Thông tin từ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, Tiến sĩ, bác sĩ Dương Đức Hùng, Giám đốc bệnh viện này vừa nhận quyết định bổ nhiệm chức vụ Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Y Dược - Đại học Quốc gia Hà Nội.

Bày tỏ niềm vinh dự khi nhận nhiệm vụ, Tiến sĩ Hùng chia sẻ suốt quãng đường hành nghề, khám chữa bệnh, ông khắc sâu sự dạy bảo của thế hệ các thầy đi trước, đặc biệt là thầy Tôn Thất Bách, đã dìu dắt từ những bước chập chững đầu tiên tới khi trưởng thành và luôn tâm niệm phải có trách nhiệm với các thế hệ mai sau.

"Tôi sẽ cố gắng để nối bước trách nhiệm các thầy truyền lại: truyền đạt lại những gì đã biết, đã tích lũy được trong một đời làm nghề và xin hứa sẽ đưa hết tâm huyết vào giảng dạy - đào tạo cho các thế hệ mai sau để tạo ra một đội ngũ nhân lực, đặc biệt là nhân lực y tế hướng tới tiêu chuẩn chất lượng cao", Tiến sĩ Dương Đức Hùng chia sẻ.

Tân Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Y Dược - Đại học Quốc gia Hà Nội cũng cho biết dù trường mới thành lập thời gian ngắn nhưng có tốc độ phát triển rất nhanh. Ông cũng đánh giá chất lượng tuyển sinh viên đầu vào và đầu ra của trường rất cao. 

Tiến sĩ Dương Đức Hùng, 58 tuổi, quê Hà Tĩnh, được Bộ Y tế bổ nhiệm giữ chức vụ Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức từ ngày 10/8. Trước đó ông từng công tác tại Bệnh viện Bạch Mai với chức vụ Chủ tịch Hội đồng quản lý và Phó Giám đốc bệnh viện. Ông là bác sĩ nổi tiếng trong chuyên ngành phẫu thuật tim mạch, lồng ngực. Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức nơi ông đang công tác là cơ sở y tế có môi trường thực hành rộng lớn cho sinh viên y khoa nhiều trường đại học, cao đẳng. 

Trường Đại học Y Dược thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội được thành lập năm 2020, tiền thân là khoa Y Dược (thành lập 10 năm trước đó). Hiệu trưởng Trường Đại học Y Dược hiện là GS.TS Lê Ngọc Thành (nguyên Giám đốc Bệnh viện E). Hồi tháng 11/2023, PGS.TS Đào Xuân Cơ, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, được bổ nhiệm là Phó Hiệu trưởng ngôi trường này.