Sáng 3/5, Công an tỉnh Cao Bằng có quyết định tạm đình chỉ công tác đối với Phó Trưởng công an phường Sông Bằng sau khi xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh người này có hành vi đánh một phụ nữ.

Sự việc xô xát trên xảy ra vào khuya 28/4. Các đơn vị chức năng đang tích cực vào cuộc để xác minh rõ nguyên nhân vụ việc và trách nhiệm của những người liên quan. 

“Khi đoạn clip trên lan truyền trên mạng xã hội, sau khi tiếp nhận thông tin chúng tôi lập tức ra quyết định tạm đình chỉ công tác với Phó Trưởng công an phường Sông Bằng để xác minh”, Đại tá Vũ Hồng Quang - Giám đốc Công an tỉnh Cao Bằng nói và cho biết “đây là sự việc đáng tiếc”, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh tốt đẹp người chiến sĩ công an nhân dân. 

Clip ghi lại cảnh Phó Trưởng công an phường Sông Bằng đánh phụ nữ. Ảnh: Cắt từ clip

Theo Đại tá Quang, thời điểm xảy ra vụ việc trên, những cán bộ có mặt trong đoạn clip đang giải quyết việc cá nhân chứ không phải đang làm nhiệm vụ. Ban giám đốc Công an tỉnh Cao Bằng thống nhất phương án phải “xử lý rất nghiêm túc” để làm gương trong toàn lực lượng. Vụ việc hiện nay được giao cho Công an TP Cao Bằng tập trung xác minh. 

“Chúng tôi kiên quyết không bao che, không dung túng, ai sai đến đâu thì phải chịu hình thức xử lý đến đó. Việc xử lý phải có tính răn đe, làm gương cho người khác. Cơ quan chức năng sẽ xem xét chi tiết, thận trọng các hành vi, nếu có dấu hiệu vi phạm sẽ kiên quyết xử lý đến cùng”, Đại tá Vũ Hồng Quang khẳng định.

Trước đó, mạng xã hội lan truyền các đoạn clip ghi cảnh một người đàn ông mặc thường phục hành hung, tát liên tiếp nhiều cái vào vùng mặt một người phụ nữ tại tiệm cắt tóc. Theo nội dung đoạn clip ghi lại, người phụ nữ bị tát từ ngoài cửa tiệm, sau khi di chuyển vào bên trong nhà, chị này tiếp tục bị tát nhiều lần.

Đoàn Bổng