Diễn viên Văn Báu vào vai Giám đốc công an trong 'Chạy án'. 

NSƯT Văn Báu nhiều lần vào vai công an, đặc biệt là vai thủ trưởng cơ quan điều tra trong hầu hết bộ phim đình đám suốt hàng chục năm qua. Văn Báu bắt đầu ghi dấu ấn với vai chiến sĩ cảnh sát Chu Văn Hòa trong series phim Cảnh sát hình sự gồm 8 phần, 40 tập. Sau này, anh tiếp tục vào vai sếp công an trong các phim: Chạy án 1, Chạy án 2, Bí mật tam giác vàng, Lời sám hối muộn màng... 

Vắng bóng trên màn ảnh một thời gian, diễn viên Văn Báu khiến khán giả bất ngờ khi tái xuất trong series phim truyền hình kinh dị lên sóng vào tháng 10 mang tên Tết ở làng địa ngục. Trong phim, NSƯT vào vai cụ Khảm, một nhân vật bí ẩn ở làng Địa Ngục. Nhiều khán giả ngỡ ngàng với tạo hình nhân vật mới của nam diễn viên bởi khác biệt hoàn toàn so với những lần hóa thân thành công an trên màn ảnh. 

Tạo hình của NSƯT Văn Báu trong phim mới. 

Không chỉ có NSƯT Văn Báu, hầu hết các diễn viên tham gia Tết ở làng địa ngục đều "lột xác" với tạo hình khác hoàn toàn so với những vai diễn họ từng đảm nhiệm trước đây.

Lan Phương hóa thân vào Thập Nương với nội tâm phức tạp, tâm trí vô cùng mưu mô và tư duy sắc sảo. Đây cũng là cột mốc đánh dấu lần đầu thử sức với thể loại kinh dị, đồng thời có thể xem là vai diễn 'máu me' nhất trong sự nghiệp diễn xuất của nữ diễn viên.   

Lan Phương lột xác hoàn toàn trong 'Tết ở làng địa ngục'. 

Đạo diễn Trần Hữu Tấn và ê kíp mất nhiều thời gian để phân tích, thuyết phục “tắc kè hoa màn ảnh Việt” nhận lời vào vai này. Lúc đó nữ diễn viên đã “có sự chần chừ bởi đây là vai diễn lạ và khác biệt nhất” mà cô từng trải qua. 

Trong khi đó, NSƯT Phú Đôn gây tò mò khi lần đầu đóng phim kinh dị. Để nhập vai lão ăn mày cụt chân, nam diễn viên phải giảm cân, nuôi râu tóc, móng tay dài và mỗi ngày mất rất nhiều thời gian cho khâu hoá trang trước khi vào cảnh quay. Thậm chí, ngoại hình của Phú Đôn trong phim còn được tác giả truyện gốc đánh giá là vô cùng chính xác với hình dung mà cô đã nghĩ khi viết truyện.

Tạo hình của NSƯT Phú Đôn. 

Với vai ông lão ăn mày, nam diễn viên gạo cội nắm vai trò quan trọng của mạch phim. Tuy nhiên, dù được xây dựng là nhân vật thường xuyên giúp đỡ làng Địa Ngục tìm cách thoát khỏi họa sát thân, nhân vật vẫn không gây thiện cảm với dân làng do thân phận, hành tung bí ẩn.

Ngoài dàn diễn viên chính, Tết ở làng địa ngục còn có sự góp mặt của NSƯT Hạnh Thúy, NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân, nghệ sĩ Viết Liên. Ban đầu NSƯT Hạnh Thúy từ chối vai diễn vì rất sợ những cảnh kinh dị trong phim nhưng sau đó vì quá thích kịch bản này nên nữ diễn viên đã tham gia. 

Tạo hình nhân vật của NSƯT Chiều Xuân. 

Tết ở làng địa ngục xoay quanh những vụ án kinh hoàng xảy ra tại làng Địa Ngục, nơi tương truyền là điểm cư ngụ của hậu duệ băng cướp khét tiếng một thời. Sau khi gây ra hàng loạt tội ác tày trời, những kẻ cướp chọn mai danh ẩn tích ở một ngôi làng xa vắng, nằm ẩn mình giữa vùng núi non hiểm trở. Thời gian dần trôi, hậu duệ của băng cướp năm xưa ra đời, sống êm đềm trong ngôi làng nhỏ. Bỗng một ngày nọ, những cái chết lần lượt xảy ra, gây ám ảnh cho dân làng.

12 tập phim Tết ở làng địa ngục sẽ lên sóng trên kênh K+CINE trong tháng 10 tới.