Giám đốc công ty bất động sản tung tin sai sự thật liên quan dịch Covid-19 - 1

Cơ quan chức năng đã xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng đối với ông L.X.B. vì có hành vi đăng tải thông tin sai sự thật về dịch Covid-19 trên mạng xã hội.

Công an tỉnh Bình Dương đã phối hợp cùng Sở thông tin và Truyền thông tỉnh xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng đối với ông L.X.B. (SN 1986, ngụ Bình Dương, Giám đốc một công ty bất động sản trên địa bàn) vì có hành vi đăng tải thông tin sai sự thật về dịch Covid-19 trên mạng xã hội.

Theo điều tra ban đầu, sáng 7/2, ông B. chở con xuống bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP.HCM) để khám bệnh. Tại đây, ông B. nghe một số thông tin không chính thống rồi dùng tài khoản facebook cá nhân của mình đăng một bài viết với nội dung cho rằng Bệnh viện Nhi Đồng 1 và 2 (TP.HCM) tiếp nhận và khám bệnh cho người Bình Dương nhưng phải cách ly 21 ngày nếu không muốn cách ly thì về tỉnh Bình Dương khám.

Đến khoảng 14h cùng ngày, sau khi thấy thông tin trên là không chính xác, ông B. đã gỡ bỏ bài viết trên trang cá nhân của mình.

Qua xác minh, cơ quan chức năng xác định thông tin ông B. đăng tải là không đúng sự thật, gây hoang mang dư luận. 

Từ những thông tin thu thập được, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền Thông và Công an tỉnh Bình Dương đã mời ông này đến trụ sở làm việc.

Làm việc với cơ quan chức năng, ông B. thừa nhận thông tin mình đăng tải là không đúng sự thật. Do vậy, ông B. cũng gỡ bỏ bài viết sau 3 giờ đăng tải trên mạng xã hội.

(Theo Trung Kiên/Dân Trí)