Giám đốc điều hành Facebook - Sheryl Sandberg vừa tuyên bố hiến tặng 290.000 cổ phiếu Facebook (tương đương 31 triệu USD) để làm từ thiện.

Trang tin CNBC cho hay, Giám đốc điều hành công việc hàng ngày của Facebook - Sheryl Sandberg đã chính thức trình Ủy ban Chứng khoán và hối đoái Mỹ văn bản quyên góp 290.000 cổ phiếu của bà ở Facebook, trị giá khoảng 31 triệu USD cho các hoạt động từ thiện.

Trước đó, số cổ phiếu này đã được chuyển cho quỹ từ thiện do Sheryl Sandberg sáng lập, và được giao cho Fidelity Investments kiểm soát, sau đó đã được bán vào ngày 20/11/2015.

Phần lớn số tiền Bà Sheryl Sandberg đóng góp sẽ dành cho các tổ chức hỗ trợ, nâng cao vị thế và cuộc sống của phụ nữ.

{keywords}

Bà Sheryl Sandberg - Giám đốc điều hành mạng xã hội Facebook

Ngoài ra, Giám đốc điều hành Facebook còn có kế hoạch trao tiền cho một số tổ chức giáo dục và xóa đói, giảm nghèo.

Năm 2014, Sheryl Sandberg đã ký vào cam kết The Giving Pledge (do vợ chồng tỷ phú Bill Gates và tỷ phú Warren Buffett sáng lập nhằm khuyến khích người giàu trên thế giới đóng góp ít nhất một nửa tài sản cho từ thiện) với lời hứa sẽ cho đi phần lớn tài sản để làm từ thiện.

Trước đó, vào tháng 12/2015, Giám đốc điều hành (CEO) Facebook - Mark Zuckerberg và vợ Priscilla Chan cũng hiến tặng 99% cổ phiếu tại Facebook (tương đương 45 triệu USD) mà họ đang nắm giữ để làm từ thiện sau khi sinh con gái đầu lòng.

(Theo CNBC, VOV)