Sự việc xảy ra hôm 10/11 khi 2 diễn viên của Nhà hát Quốc gia Hungary bị ngã trên sân khấu ở màn thứ 2 của vở diễn Romeo and Juliet khiến họ bị chấn thương nghiêm trọng. Hiện tại sức khỏe của hai nghệ sĩ đang trong tình trạng ổn định sau khi được phẫu thuật. Vì sự cố này nên nhà hát đã ra thông báo ngừng buổi diễn ngày thứ 6 tuần trước. 

untitled 1.jpg
Júlia Szász và Lajos Ottó Horváth trên sân khấu.

Ngày hôm sau, Attila Vidnyánszky - Giám đốc nhà hát đã chia sẻ trên mạng xã hội việc vở diễn bị dừng vì liên quan đến tai nạn của Júlia Szász và Lajos Ottó Horváth. Ngay sau đó hai nghệ sĩ đã được đưa đi cấp cứu. Rất may họ không bị ảnh hưởng tới tính mạng nhưng sẽ phải cần vài tháng để phục hồi. Vụ tai nạn đang trong quá trình điều tra.

Theo trang Blikk của Hungary, trước khi xảy ra vụ việc, Lajos Ottó Horváth đang ôm Júlia Szász đứng trên một ban công nhỏ dựng trên sân khấu. Sau đó nam nghệ sĩ bất ngờ bị chóng mặt dẫn đến cả hai bị ngã từ trên bục cao xuống khoảng vài mét.  

Vở Romeo and Juliet do chính Giám đốc Attila Vidnyánszky đạo diễn, lần đầu ra mắt công chúng tháng 6/2021. Sau tai nạn đáng tiếc của 2 diễn viên, Attila Vidnyánszky đã xin từ chức vào ngày 13/11. 

Quỳnh An