Đến với CloudAZ vì thấy Google Cloud “rất ngầu”

Linh Hoàng (tên thật là Hoàng Thị Diệu Linh) là Business Development Manager của CloudAZ - một trong các đối tác cao cấp của Google, chuyên cung cấp các dịch vụ điện toán đám mây (Cloud) cho khách hàng là các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Linh Hoàng cho biết, khi là sinh viên năm cuối tại khoa Kinh tế luật (Đại học Thương mại), cô đã nhận được lời mời thực tập tại CloudAZ, bắt đầu hành trình tại đây.

Nhờ kiến thức tích lũy từ 4 năm học luật, Linh Hoàng tự hình thành lối tư duy logic sắc bén, có khả năng sắp xếp, điều phối công việc linh hoạt. Cô cho hay: “Gia nhập CloudAZ khi công ty còn là nhân tố mới trên thị trường, một mình Linh xây dựng quy trình làm việc, thiết kế các phương án triển khai cho doanh nghiệp, soạn thảo những bản báo giá đầu tiên, từng loại hợp đồng và văn bản pháp luật khác nhau”.

{keywords}
 Linh Hoàng tại trụ sở của Google ở Singapore năm 2019

Linh Hoàng chia sẻ: "Tìm hiểu về điện toán đám mây Linh cảm thấy rất thích, vì mọi thứ đều rất "ngầu". Càng tìm hiểu, tôi càng thấy Google Cloud thú vị và biết rằng hóa ra có cả một hệ thống, nền tảng quen thuộc như: Youtube, Google Maps... Google Cloud có thể phục vụ hàng tỷ người trên thế giới. Đó là một sản phẩm ý nghĩa”.

Khi làm việc ở CloudAZ, làm về các sản phẩm của Google Cloud, Linh giống như “cá gặp được vùng nước lành”. Theo cô, đó là cơ hội để cô thỏa sức sáng tạo và lan tỏa nguồn năng lượng tích cực. “Chuyện Linh làm việc hơn 10 tiếng mỗi ngày, cả ngày chạy ở ngoài gặp gỡ người này người kia là quá bình thường. Có nhiều lúc, mọi người trong công ty tưởng Linh nghỉ phép, vì suốt cả tuần không thấy mặt mũi cô Business Development Manager đâu. Tuy nhiên, đó còn nhẹ nhàng. Vào những đợt công ty tham gia đấu thầu, có khi tôi phải làm 24/7”, Linh Hoàng cho hay.

Bên cạnh việc đi gặp gỡ khách hàng, tìm kiếm khách hàng mới, liên tục duy trì mối quan hệ với khách hàng cũ, xử lý giấy tờ… Linh còn quản lý đội ngũ hơn 10 chuyên viên kinh doanh.

Bán hàng là tìm cách giải quyết vấn đề cho khách hàng

{keywords}
 Linh Hoàng tại trụ sở của Google ở Singapore

Từ kinh nghiệm tiếp xúc và làm việc với hơn trăm doanh nghiệp khách hàng, Linh nhận thấy mỗi ngành hàng đều có một khuôn mẫu, mà Linh Hoàng tạm gọi là "phương án thực hiện tốt nhất" để giải quyết vấn đề. Tuy nhiên, mỗi công ty lại có phong cách, quy trình làm việc, cơ cấu nhân sự khác nhau, khiến việc áp dụng một khuôn mẫu cho mọi công ty là điều bất khả thi. “Cho nên bản thân Linh và đội ngũ nhân viên tại CloudAZ phải trang bị đầy đủ kiến thức về sản phẩm, hiểu biết về từng ngành hàng, linh hoạt để sử dụng các kinh nghiệm làm việc trước đó để tìm ra vấn đề cho khách hàng. Từ đó, chung tôi tham khảo "phương án thực hiện tốt nhất" rồi sáng tạo giải pháp dành riêng cho từng doanh nghiệp”, cô chia sẻ.

Linh Hoàng cho rằng, không nên coi bản thân là người bán hàng mà phải là một tư vấn viên, người đồng hành, giúp doanh nghiệp phát triển kinh doanh và đổi mới hệ thống.

Cô cho biết: "Sản phẩm của CloudAZ có khả năng tác động đến toàn bộ hệ thống của một doanh nghiệp, ảnh hưởng đến hàng trăm nhân viên, cũng như khách hàng của doanh nghiệp đó. Hơn nữa, với sản phẩm Google Cloud, CloudAZ luôn tiếp tục đồng hành với khách hàng trong thời gian dài để giúp doanh nghiệp xây dựng các ứng dụng dựa trên nền tảng Google, hỗ trợ tối đa yêu cầu của doanh nghiệp. Mình bán sản phẩm của Google Cloud cũng giống như mình là người đại diện, nên Linh và CloudAZ tự nhủ luôn phải giữ chữ tín bằng cách tạo nên giá trị thật, với hiệu quả cao".

Với tư duy làm nghề rõ ràng, luôn thấu hiểu sản phẩm và khách hàng, Linh Hoàng trở thành một trong những cái tên sáng giá trong đội ngũ kinh doanh của CloudAZ, mang về nhiều hợp đồng có giá trị.

Tháng 6/2021, CloudAZ đã được Google xướng tên là Google Premier Partner (Đối tác Cao cấp) trong mạng lưới Đối tác trên toàn cầu của Google Cloud cho cả 2 hạng mục Sell (Bán hàng) và Service (Chăm sóc khách hàng).

Phương Dung