{keywords}
 

Theo hãng tin Reuters và AP, động thái trên diễn ra khi ông Weisselberg và tập đoàn của cựu Tổng thống Donald Trump đang chuẩn bị đối mặt với những cáo buộc hình sự đầu tiên từ một cuộc điều tra đã đeo bám ông Trump suốt nhiều năm.

Ông Weisselberg và luật sư bước vào toà nhà đặt trụ sở của toà án hình sự và văn phòng công tố viên quận Manhattan lúc 6h20 sáng nay.

Các công tố viên New York được cho là sẽ công bố cáo trạng buộc tội ông Weisselberg và Trump Organization phạm các tội về thuế vào cuối ngày hôm nay.

Vụ việc chống ông Weisselberg, một trợ tá trung thành đồng thời là người giúp ông Trump điều hành đế chế bất động sản, có thể cung cấp cho các công tố viên phương tiện để gây sức ép với nhà điều hành này. Sau đó, buộc ông này hợp tác và kể cho họ nghe về các giao dịch kinh doanh của tập đoàn Trump.

Trump Organization đã ra thông báo bảo vệ Giám đốc tài chính của mình và tuyên bố, những gì nhằm vào ông Weisselberg không phải công lý mà là chính trị.

Theo hai người nắm được nội tình vụ việc, các cáo buộc chống Trump Organization và ông Weisselberg hiện được giữ kín. Tuy nhiên, nó sẽ được công bố tại một toà án ở Manhattan. Cá nhân ông Trump được cho là sẽ không bị liên lụy gì trong vụ này.

Ông Weisselberg, 73 tuổi, bị giám sát chặt chẽ, một phần vì các câu hỏi liên quan tới việc con trai ông sử dụng một căn hộ của Trump Organization mà không tốn hoặc tốn rất ít chi phí.

Trump Organization là một công ty gia đình, nắm trong tay các khách sạn, câu lạc bộ đánh gôn và các bất động sản khác. Hai con của ông Trump là Donald Jr và Eric chịu trách nhiệm điều hành công ty kể từ khi cha họ trở thành Tổng thống Mỹ.

Hoài Linh

Tập đoàn của ông Trump sắp bị truy tố

Tập đoàn của ông Trump sắp bị truy tố

Tập đoàn Trump và giám đốc tài chính dự kiến sẽ bị truy tố với nhiều tội danh liên quan tới thuế trong ngày 1/7.

New York đặt hạn chót cho luật sư của ông Trump

New York đặt hạn chót cho luật sư của ông Trump

Các công tố viên New York yêu cầu các luật sư của cựu Tổng thống Donald Trump trước chiều nay (28/6) phải đưa ra lập luận tại sao Trump Organization không đáng phải đối mặt với các cáo buộc hình sự.