{keywords}
Cựu Tổng thống Donald Trump. Ảnh: Reuters

Báo The Washington Post dẫn lời hai nhân vật nắm được vụ việc cho biết, hạn chót trên là một tín hiệu mạnh mẽ khác cho thấy công tố viên quận Manhattan Cyprus Vance và Tổng chưởng lý New York Letitia James đang xem xét các cáo buộc hình sự nhằm vào Trump Organization.

Tuần trước, tờ The New York Times đưa tin, công tố viên Vance có thể thông báo về những cáo buộc chống lại Trump Organization và người phụ trách tài chính của nó là Allen Weisselberg, sớm nhất là tuần này.

Hiện, luật sư của Trump Organization vẫn chưa phản hồi với đề nghị bình luận. Một phát ngôn viên của ông Vance cũng từ chối xác nhận hay bình luận về thông tin trên.

Bất cứ cáo buộc hình sự nào được đưa ra sẽ là cáo buộc đầu tiên trong cuộc điều tra của ông Vance với cựu Tổng thống Donald Trump và các vụ giao dịch của nhà cựu lãnh đạo này.

Theo các chuyên gia pháp lý, bất cứ cáo trạng nào chống lại Trump Organization cũng có thể khiến tập đoàn này phá sản do nó hủy hoại quan hệ của Trump Organization với các ngân hàng và đối tác kinh doanh.

Văn phòng công tố viên Vance cho biết, đang điều tra "hành vi phạm tội trên diện rộng và kéo dài" tại Trump Organization, bao gồm gian lận thuế, bảo hiểm và làm sai lệch hồ sơ kinh doanh.

Tuy nhiên, cuộc điều tra này sẽ không gây ảnh hưởng tới nỗ lực trở lại chính trường của ông Trump, do cựu Tổng thống đã mất một số khả năng giao tiếp công khai sau khi bị mạng xã hội Twitter cấm vĩnh viễn và bị Facebook dừng hoạt động trong hai năm. Tháng trước, ông Trump đã chỉ trích các công tố viên địa phương và bang, gọi cuộc điều tra là "chiến dịch săn lùng mang mục đích chính trị lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ".

Hiện nay, công tố viên Vance và Tổng chưởng lý New York Letitia James vẫn đang phối hợp điều tra và chưa đưa ra cáo buộc nào.

Hoài Linh

Ông Trump tái xuất, chế nhạo truyền thông, chê chính quyền mới

Ông Trump tái xuất, chế nhạo truyền thông, chê chính quyền mới

Phát biểu tại cuộc mít tinh đầu tiên kể từ tháng 1, cựu Tổng thống Donald Trump đã chỉ trích chính quyền của Tổng thống Joe Biden và kêu gọi người ủng hộ đứng về phía đảng Cộng hoà trong bầu cử giữa kỳ vào năm tới.