Chào mừng Ngày sách Việt Nam lần thứ 8, Bộ Thông tin và Truyền thông giao Cục Xuất bản, In và Phát hành tiếp tục tổ chức Hội sách trực tuyến trên sàn Book365.vn. Là đơn vị vận hành sàn giao dịch sách này, ông Phan Anh Linh, Tổng giám đốc Công ty CP đầu tư và phát triển giải pháp công nghệ V&V - Vitranet24 có chia sẻ với VietNamNet xung quanh những công nghệ mới đối với Book365.vn.

{keywords}
Hội sách trực tuyến trên sàn Book356.vn có nhiều thay đổi. 

- Năm nay sàn giao dịch Book365.vn có những điểm gì khác so với lần đầu tổ chức Hội sách trực tuyến năm ngoái, thưa ông?

Sau kỳ tổ chức năm 2020, tiếp thu những ý kiến đóng góp từ các đơn vị và các quý độc giả, chúng tôi đã cải tiến và nâng cấp triệt để về công nghệ sàn nhằm đáp ứng nhu cầu mua sách của bạn đọc, với một số điểm chính như sau:

Cải tiến công nghệ quản lý gian hàng cho tất cả đơn vị tham gia: Bàn giao cho gian hàng 2 hệ thống chính: ở phía trên là gian hàng giao dịch trực tuyến, cung cấp sách và giới thiệu sách của từng đơn vị đến độc giả. Phía dưới là hệ thống Robinet, giúp quản lý vận đơn, kho, quản lý giao tiếp tương tác trực tiếp. Đơn vị tự chủ tối đa quản lý gian hàng của mình và quản lý đầy đủ báo cáo doanh thu, doanh số,…

Hệ thống tìm kiếm được tăng cường, bổ sung nhiều tính năng tìm kiếm mạnh mẽ, tăng khả năng tìm sách cho bạn đọc: tìm theo thể loại sách, tìm theo chủ đề, tìm theo tên từng sách,…

Áp dụng Công nghệ Animation (hoạt cảnh tương tác với bạn đọc) với các hoạt cảnh sinh động diễn ra trên web, tương tác trực tiếp giữa khách hàng và sàn, hỗ trợ trình diễn sách và bán hàng sinh động trực quan.

Công nghệ toạ đàm trực tuyến 4.0 Vitranet24 dành cho các buổi toạ đàm sách với một khán phòng trực tiếp ở thực địa, trình chiếu trực tiếp trên các kênh, một khán phòng online, một không gian xem chung được kết nối để trình chiếu buổi toạ đàm tới tất cả các độc giả đăng ký tham gia

Tích hợp Facebook, Zalo, Tổng đài, Email Marketing, SMS kết nối trực tiếp vào các kênh quản lý gian hàng của đơn vị để quản lý mọi liên lạc, thông tin đặt hàng của khách hàng từ mọi kênh

Tích hợp công nghệ tiếp thị sách Affiliate, cho phép mỗi bạn đọc sẽ trở thành một người giới thiệu, sẽ có trang giới thiệu riêng, có thể tự chủ chia sẻ link đến bạn bè nhằm giới thiệu sách và được tính điểm giới thiệu khi có người mua sách để lĩnh thưởng, hỗ trợ thêm hoạt động quảng bá sách.

Bổ sung app mobile trên Android và iOS, năm nay Book365.vn có app riêng trên mobile ở hai trình duyệt phổ biến: Android và iOS để tăng trải nghiệm mua sách tốt nhất cho bạn đọc.

{keywords}
Ông Phan Anh Linh.

- Hội sách trực tuyến 2020 tổ chức trên sàn Books365.vn nhiều độc giả cho rằng giao diện của sàn chưa thực sự thân thiện, năm nay liệu có cải tiến gì?

Ghi nhận những đóng góp của các độc giả và học hỏi thêm từ hội sách của các nước khác trên thế giới, năm nay chúng tôi đã cải tiến nâng cấp tổng thể về giao diện tinh tế, quy mô hơn so với hội sách 2020. Nhiều hoạt cảnh nhân vật sinh động tương tác với người xem. Chúng tôi bổ sung thêm, thêm nhiều không gian cho bạn đọc khám phá: 5 khu chính: Khu sách in, khu sách Ebook, khu giao dịch bản quyền, khu sự kiện.

Ngoài ra còn có nhiều khu vực bổ trợ khác như: dành cho người giới thiệu sách, dành cho các gian hàng, dành cho nhà tài trợ, dành cho bạn đọc, dành cho các chuyên mục sách hay… Tất cả các không gian này phối hợp tạo nên một môi trường giao lưu và tìm kiếm sách sôi động, giúp bạn đọc và các đơn vị xuất bản, phát hành sách kết nối nhanh chóng và hiệu quả.

{keywords}
Không gian mua sách trên sàn Book365.vn

- Phương thức thanh toán và khâu vận chuyển năm ngoái khiến nhiều bạn đọc phàn nàn hơi chậm, năm nay BTC có đổi mới hơn?

Năm ngoái do thời gian gấp gáp – chỉ có 20 ngày để xây dựng và tích hợp vận chuyển lên sàn nên chúng tôi không kịp mời thêm nhiều đơn vị vận chuyển và chưa có hệ thống giám sát chất lượng để phát hiện các đơn hàng vận chuyển không kịp thời, chưa kịp tích hợp với hệ thống giám sát vận chuyển của các đơn vị.

Tuy nhiên, năm nay, sàn đã mời tích hợp thêm nhiều đơn vị vận chuyển mới và đưa thêm hệ thống giám sát của sàn tích hợp với hệ thống giám sát của các đơn vị vận chuyển để đảm bảo theo dõi tốt nhất quá trình giao sách, đảm bảo vận chuyển sách nhanh chóng tới từng độc giả.

Dự kiến miễn, giảm phí từ 20.000 đến 30.000 vận đơn cho bạn đọc, bổ sung quyền lựa chọn nhiều đơn vị vận chuyển cho bạn đọc. Nghiên cứu tích hợp thanh toán và vận chuyển quốc tế, nhằm phục vụ nhu cầu mua sách của người Việt trên toàn thế giới. Tích hợp hệ thống giám sát vận đơn với các đơn vị vận chuyển, đảm bảo giám sát kịp thời khi chất lượng vận chuyển bị quá hạn hoặc không tốt.

- Việc lựa chọn sắp xếp nội dung sách để độc giả dễ tìm kiếm năm nay có được chú trọng không thưa ông?

Với chủ đề Sách cho mọi nhà, năm nay Book365 đưa vào hàng loạt những cải tiến mới, những nội dung chưa từng có ở các năm trước. Đa dạng hoá đầu sách, dự kiến sẽ có hơn 70 đơn vị nhà xuất bản, với hơn 10.000 tựa sách cung cấp tới bạn đọc, nội dung chú trọng các sách hay, sách hot trên thị trường.

Phân loại sách theo từng khu với các đối tượng để bạn đọc dễ tìm kiếm: khu sách thiếu nhi- sách và các cuộc thi dành cho thiếu nhi; khu tủ sách gia đình - sách chăm sóc, phát triển gia đình và nuôi dạy con cái; khu sách giới trẻ - sách hỗ trợ sự phát triển dành cho người trẻ tuổi; khu sách khoa học công nghệ - sách phục vụ những người yêu thích khoa học và công nghệ; khu sách lãnh đạo doanh nhân - sách phát triển tư duy lãnh đạo và kinh doanh; khu sách chính trị xã hội - sách viết về những vấn đề chính trị, xã hội trong nước và quốc tế; Chương trình tài trợ, trợ giá sách cho bạn đọc. Năm nay sẽ có chương trình tài trợ, trợ giá sách cho bạn đọc, dự kiến giảm giá sách 30 - 100% từ chương trình tài trợ khuyến đọc dành cho sàn Book365.vn.

Tình Lê

Ngày sách Việt Nam lần thứ 8 có nhiều điểm mới

Ngày sách Việt Nam lần thứ 8 có nhiều điểm mới

Ngày Sách Việt Nam lần thứ 8 sẽ có nhiều hoạt động sôi nổi diễn ra trong cả nước và nhiều điểm mới.