Ngày 30/12, tờ Rolling Stone đưa tin, một người phụ nữ tên Julia Misley 65 tuổi đã đệ đơn lên Tòa án tối cao Los Angeles, kiện nam ca sĩ người Mỹ Steven Tyler vì tội tấn công, hành hung tình dục và cố ý gây tổn hại về mặt tinh thần khi nguyên đơn 16 tuổi.

Trong đơn kiện, Misley cáo buộc Tyler lợi dụng địa vị và quyền lực với tư cách là một nhạc sĩ và ngôi sao nhạc rock nổi tiếng để tiếp cận, thao túng, bóc lột, tấn công tình dục Misley trong khoảng thời gian ba năm.

Steven Tyler bị cáo buộc buộc tội tấn công tình dục trẻ vị thành niên.

Steven Tyler không có tên trong vụ kiện mà chỉ được xác định là “Doe 1” trong số 50 bị cáo, tuy nhiên trong một thông báo được đưa ra bởi luật sư của Misley ngày 30/12, Misley xác định Steven Tyler là đối tượng của vụ kiện. Trong cuộc phỏng vấn với Carlson – một nhà hoạt động chống phá thai, Misley đã kể lại việc bà gặp Tyler khi 16 tuổi và vụ việc mang thai sau đó.

Theo tờ Rolling Stone, năm 1973, Misley gặp Tyler trong một buổi biểu diễn ở Portland, Oregon. Tyler đưa Misley về phòng khách sạn, hỏi thăm thông tin cá nhân, hoàn cảnh gia đình của Misley và đêm đó Tyler đã thực hiện nhiều hành vi xâm phạm tình dục với Misley. Sáng hôm sau Tyler thuê taxi đưa Misley về nhà. Hành vi xâm phạm tình dục của Tyler đối với Misley tiếp tục diễn ra sau buổi biểu diễn ở Seattle. Được biết, khi đó Tyler 25 tuổi và Misley mới chỉ 16 tuổi.

Đến năm 1974, Tyler thuyết phục mẹ của Misley cho phép Tyler trở thành người giám hộ của Misley. Điều này cũng có nghĩa là Tyler có thể đưa bà đi cùng mình mà không bị truy tố hình sự. Tyler hứa sẽ chu cấp cho Misley tốt hơn ở nhà, cho Misley đi học và chăm sóc Misley. Tuy nhiên, Tyler không thực hiện tốt lời hứa này, thay vào đó nam ca sĩ cho Misley uống rượu và dùng ma túy.

Năm 1975, sau khi quan hệ tình dục với Tyler, Misley đã mang thai khi mới 17 tuổi. Tuy nhiên, Tyler ép Misley phá thai, nếu không bỏ đứa bé Tyler sẽ dừng việc chu cấp. Misley chia sẻ, khi đó bà hoàn toàn phụ thuộc vào Tyler nên bà rất sợ hãi và đã đầu hàng trước sự sợ hãi đó. Sau khi phá thai, Misley rời khỏi Tyler và quay lại Portland để thay đổi cuộc đời. 

Theo tờ Rolling Stone, Misley chịu tổn thương về mặt tinh thần nghiêm trọng hơn khi Tyler xuất bản cuốn sách “Does the noise in my head bother you?” vào năm 2011 và kể lại chi tiết mối quan hệ giữa họ mà không được sự đồng ý của Misley. Việc làm này khiến Misley phải chịu sự nhục nhã cũng như sự để ý của mọi người. 

Steven Tyler sinh năm 1948, là giọng ca chính của nhóm nhạc rock nổi tiếng Aerosmith vào thập niên 70 của Mỹ. Ngoài ra, ông còn là giám khảo cuộc thi “American idol” mùa thứ 10 và 11. 

Mai Phương