Theo dữ liệu của CoinDesk vào 7h14' sáng nay (giờ Việt Nam)giá Bitcoin được giao dịch ở mức 44.751,44 USD, tăng 4,32 % so với ngày hôm qua. Trong 24 giờ qua, giá Bitcoin thời điểm cao nhất đạt 44.769,14 USD, thấp nhất ở mức 42.494,50 USD.

Còn theo dữ liệu của Coinmarketcap, khối lượng giao dịch Bitcoin trong khoảng 24 giờ qua là gần 40 tỷ USD, vốn hóa của thị trường Bitcoin ghi nhận ở mức gần 837 tỷ USD.

Đà leo giá mạnh của Bitcoin đã khiến nhiều đồng tiền điện tử khác cũng tăng giá ngoạn mục. Trong đó, Ethereum tăng 10,1% lên mức giá 3.165 USD; Bitcoin Cash tăng 4,53%, có giá 588 USD; Cardano tăng 5,34%, lên 1,48 USD; Litecoin tăng 6,13%, lên mức giá 157 USD; Stellar tăng 9,46%, lên mức giá 0,321 USD; Polkadot tăng 4,03% lên mức giá 21,09 USD; Dogecoin tăng 32,62%, lên mức giá 0,271 USD...

bieu-do-gia-bitcoin-ngay-08-08-2021-cham-nguong-45000USD
Giá Bitcoin chạm ngưỡng 45.000 USD

Nhờ sự tăng trưởng của các đồng tiền mã hóa hàng đầu đã đẩy tổng vốn hóa toàn thị trường lên rất cao. Tổng giá trị vốn hóa thị trường tiền mã hóa vào đầu giờ sáng nay (8/8) đạt ngưỡng 1.840 tỷ USD, tương đương tăng 6,28% so với ngày hôm qua.

Trong tuần vừa qua, thị trường tiền mã hóa biến động không ngừng. Đồng tiền kỹ thuật số lớn nhất thế giới Bitcoin có những phiên giảm nhưng xu hướng chung vẫn là tăng giá.

Và giá Bitcoin hiện đã tăng rất mạnh, chạm ngưỡng 45.000 USD. Các đồng tiền mã hóa quan trọng khác cũng liên tục tăng giá. Thị trường tiền mã hóa hiện tràn ngập sắc xanh hi vọng.

Theo các nhà phân tích, đà tăng mạnh của Bitcoin và nhiều đồng tiền mã hóa khác trong 1 tuần qua là do thị trường xuất hiện những thông tin tích cực liên quan đến tiền mã hóa.

Giá Bitcoin tăng mạnh sau khi Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Mỹ (SEC) Gary Gensler bày tỏ quan điểm của mình về thị trường tiền điện tử. Trong bài phát biểu mới đây, ông Gary Gensler cho rằng tiền mã hóa là một loại chứng khoán, do đó nên nằm dưới sự giám sát của SEC.

Tân Chủ tịch SEC thừa nhận Bitcoin cũng như các loại tài sản kỹ thuật số có thể tạo ra những sự thay đổi trong lĩnh vực tài chính, tiền tệ. Ông Gary Gensler cũng tiết lộ dường như SEC đang có sự chuẩn bị để chấp thuận việc các công ty của Mỹ có thể phát hành quỹ Bitcoin ETF theo quy định.

Ngoài ra, việc Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) Christopher Waller bày tỏ sự hoài nghi đối với đồng tiền kỹ thuật số của FED cũng giúp giá Bitcoin bật tăng.Giới chuyên gia cho rằng, việc các ngân hàng trung ương phát triển đồng tiền kỹ thuật số riêng có thể ảnh hưởng đến những loại tiền mã hóa như Bitcoin.

Đồng Bitcoin đang nhận được nhiều sự quan tâm của các tỷ phú và tập đoàn đa quốc gia. Mới đây, Mi Store Bồ Đào Nha, nhà bán lẻ chính thức của gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc Xiaomi đã chấp nhận thanh toán bằng tiền điện tử. Mi Store Bồ Đào Nha thông báo họ phép khách hàng mua thiết bị sử dụng các loại tiền điện tử như Bitcoin, Ethereum, Tether, Dash hoặc Token Utrust để thanh toán.

Những thông tin này đã mở ra triển vọng tích cực cho thị trường tiền mã hóa. Nhiều chuyên gia dự báo, giá Bitcoin sẽ tiếp tục tăng và đồng tiền mã hóa này sẽ sớm đạt mức đỉnh mới. Có người còn dự đoán giá Bitcoin sẽ cán mốc 100.000 USD.

Dù thị trường tiền mã hóa đang có dấu hiệu hồi phục nhưng các khoản đầu tư lớn vào Bitcoin đã liên tục giảm mạnh. Theo một nghiên cứu mới đây của Cointelegraph, nhiều quỹ đầu tư sẽ rút tới 85% dòng tiền khỏi các danh mục tiền mã hóa. Số tiền rút khỏi các quỹ đầu tư có thể lên tới 24 triệu USD mỗi tuần. Thị trường tiền mã hóa vẫn là một lĩnh vực rất rủi ro đối với các nhà đầu tư cá nhân vì tính không ổn định và nhiều quy định nghiêm ngặt.

Bitcoin và thị trường tiền số đang đối mặt với nhiều áp lực khác bởi những rào cản từ vấn đề pháp lý tại các quốc gia và sự ngăn trở của các định chế tài chính truyền thống cũng như việc hạn chế hoạt động khai thác và giao dịch tiền số tại nhiều nước. Ngoài ra, những lo ngại về các vấn đề môi trường đã ảnh hưởng đến giá trị Bitcoin trong vài tháng qua.

Anh Tuấn

Sau cú thụt sâu, Bitcoin vọt tăng lên 41.000 USD

Sau cú thụt sâu, Bitcoin vọt tăng lên 41.000 USD

Giá Bitcoin từ mốc 38.000 USD vào ngày 4/8 đã tăng lên ngưỡng 41.000 USD vào đầu giờ sáng nay (6/8). Tổng giá trị vốn hóa thị trường tiền mã hóa sáng nay đạt ngưỡng 1.660 tỷ USD.