Đầu tháng ba, giàn hoa giấy "triệu like" ở khu vực Bãi Sau, Thành phố Vũng Tàu bắt đầu nở rộ, khoe sắc hồng tươi thắm, thu hút nhiều người dân và du khách tới chiêm ngưỡng, check-in (Ảnh: Quang Thành)
Giàn hoa giấy hồng rực tại đường Mạc Thanh Đạm, gần nhà nghỉ Lâm Đường - ngay khu vực Bãi Sau TP Vũng Tàu nổi tiếng trên mạng xã hội vài năm trở lại đây. Mỗi mùa tháng ba, gốc cây lớn nở hoa rực rỡ, tạo thành vòng cung ôm trọn cánh cổng. Có thời điểm, du khách tiếc nuối vì cây hoa bên trái bị cắt trộm cành, tuy nhiên, đến nay, cây đã phát triển rực rỡ trở lại. Chủ cơ sở thuê người vẽ trang trí lên những cánh cổng để tạo thành điểm check-in phục vụ người dân, du khách (Ảnh: Quang Thành)
Anh Quang Thành (ngoài cùng bên trái), một nhiếp ảnh gia tại Vũng Tàu lang thang khắp thành phố để chụp ảnh mùa hoa giấy. Anh Thành cho biết, chỉ trong sáng ngày Chủ nhật 12/3, giàn hoa giấy ở khu vực Mạc Thanh Đạm đã đón cả trăm lượt khách. Nhiều thời điểm, du khách phải "xếp hàng", chờ tới lượt chụp (Ảnh: Quang Thành)

Nắng lên càng rực rỡ, hàng hoa giấy càng trở nên tươi sắc (Ảnh: Quang Thành)

Chị My (váy xanh) là du khách tới từ Tiền Giang. Chị và các đồng nghiệp biết đến cây hoa giấy Vũng Tàu qua mạng xã hội. "Thật không dễ để tìm được giàn hoa lâu năm, tự nhiên đẹp như vậy. Giàn hoa tạo nên một nét rất tình, rất thơ cho thành phố biển sôi động này", chị My chia sẻ (Ảnh: Quang Thành)
Cách đó không xa cũng có một số giàn hoa giấy đang nở rộ (Ảnh: Quang Thành)

Tú (áo hồng) và bạn bè tìm tới khu vực Bãi Sau để check-in cùng mùa hoa giấy. "Mình khá bất ngờ khi những hàng hoa giấy ở đây đẹp hơn trong ảnh rất nhiều. Chỉ cần khéo léo chọn góc chụp là bạn có những tấm ảnh xinh xắn, ưng ý để "sống ảo"", Tú cho biết (Ảnh: Quang Thành)

Hoa giấy được trồng phổ biến ở các tuyến đường tại TP Vũng Tàu, vì loại hoa này rất hợp với khí hậu nơi đây. Người dân thường trồng hoa thành từng vòm trước cổng nhà để trang trí. Mùa hoa thường rực rỡ từ cuối tháng hai đến hết tháng ba (Ảnh: Quang Thành)