Công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An) vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Văn Thiệu (SN 1988, trú tại huyện An Lão, Hải Phòng) để điều tra hành vi ‘Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự’.

Qua điều tra, công an phát hiện một nhóm đối tượng từ Hải Phòng đến xã Nghi Xuân (huyện Nghi Lộc) tổ chức hoạt động cho vay lãi nặng.

Lúc 5h30 sáng 23/5, lực lượng chức năng ập vào nhà trọ của Thiệu (tại xóm Phong Hồ, xã Nghi Xuân) bắt quả tang đối tượng này đang cùng Nguyễn Văn Sơn (SN 1982, trú cùng xã) thống kê số tiền thu nợ hàng ngày.

{keywords}
Đối tượng Nguyễn Văn Thiệu tại cơ quan công an

Tại đây, Công an thu giữ 24,3 triệu đồng, 1 xe ô tô nhãn hiệu Santafe, 3 xe mô tô, 8 cuốn sổ ghi chép cho vay, thu nợ, 1 chiếc laptop, 1 thanh kiếm và giấy tờ khác liên quan.

Tại cơ quan điều tra, Thiệu khai nhận mình là người cầm đầu, trực tiếp cho vay tiền rồi phân chia địa bàn cho đàn em đi thu tiền, trong đó có Sơn.

Đối tượng này cho người có nhu cầu vay tiền với lãi suất 140%/năm. Khi nhận tiền, người vay phải bớt lại 20% cho Thiệu để trừ dần vào tiền lãi.

Đến hẹn, nếu con nợ không trả hoặc bỏ trốn thì Thiệu gọi đàn em từ Hải Phòng vào Nghệ An để đe dọa, gây áp lực để lấy nợ.

Theo công an, từ 8/2018 đến 23/5, đối tượng này cho hơn 100 người vay tổng cộng 9 tỷ đồng, thu lợi bất chính hơn 300 triệu đồng.

Công an huyện Nghi Lộc đang điều tra, mở rộng chuyên án.

Vay nặng lãi, nữ giáo viên mầm non lừa 15 người chiếm đoạt 2,7 tỷ

Vay nặng lãi, nữ giáo viên mầm non lừa 15 người chiếm đoạt 2,7 tỷ

Nữ giáo viên mầm non với chiêu thức tinh vi đã lừa đảo chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng của 15 người.

Phạm Tâm - Quốc Huy