- Hơn 100 trẻ nhỏ có hoàn cảnh bất hạnh đang được nuôi dưỡng tại mái ấm Thiện Duyên đã có một mùa Giáng sinh tươi vui khi được các tổ chức xã hội, doanh nghiệp quan tâm chia sẻ.

Trong thời tiết se lạnh của màu Giáng sinh, những ngày gần đây hàng trăm em nhỏ tại mái ấm Thiện Duyên (huyện Củ Chi, TP.HCM) liên tiếp đón các đoàn khách từ xa đến thăm. Các em không chỉ được nhận quà Giáng sinh mà còn được nô đùa bên những ông già Noel vui vẻ, phần nào bù đắp cho hoàn cảnh thiếu may mắn của những đứa trẻ tội nghiệp này.

{keywords}

Mái ấm Thiện Duyên là nơi chăm sóc cho hơn 100 trẻ, trong đó có 70 em bị bại não, mồ côi cha mẹ.

Mái ấm Thiện Duyên do cụ bà Trần Thị Cẩm Giang, tên thường gọi là “má” Mười, lập nên. Những ngày đầu thành lập, “má” Mười một tay lo từng bữa ăn, giấc ngủ cho cho vài cháu bé bất hạnh, bị bỏ rơi. Tiếng lành đồn xa, dần dà cơ sở của “má” được nhiều người biết đến, người già không nơi nương tựa cũng tìm đến đây nhờ “má” cưu mang.

Đến nay mái ấm Thiện Duyên trở thành nơi chăm sóc cho hơn 100 trẻ, trong đó có 70 em bị bại não, mồ côi cha mẹ. Có em mới vài ngày tuổi đã bị người thân bỏ rơi trước cổng mái ấm. Khi nhà chật chội không đủ chỗ cho bọn trẻ, “má” Mười phải phá bỏ nhà bếp để làm nơi cho các em chơi đùa. Phụ giúp “má” Mười chăm sóc cho các bé tại đây còn có hơn 20 bảo mẫu là những tình nguyện viên.

{keywords}
Vào dịp giáng sinh có nhiều người đã đến thăm hỏi tằng quà cho các trẻ em có hoàn cảnh đặc biết tại mái ấm Thiện Duyên.

Những ngày cận kề lễ Giáng sinh này, “má” Mười lại tất bật đón các đoàn khách đến thăm. Không như hàng triệu trẻ khác, các em ở mái ấm Thiện Duyên luôn thiếu thốn sự quan tâm, chăm sóc. Thấu hiểu những điều này, các tổ chức xã hội, các doanh nghiệp đã có những hoạt động chung tay chia sẻ về vật chất cũng như tinh thần với “má” Mười.

Mới đây tập thể nhân viên Công ty cổ phần sản xuất thực phẩm Anh Kim với thương hiệu cháo dinh dưỡng Cây Thị cũng góp phần nhỏ. Ngoài việc hóa trang thành những ông già Noel mang không khí Giáng sinh và phát quà cho các em nhỏ, đoàn còn trao tặng nhiều vật phẩm là cháo dinh dưỡng, bánh kẹo, thực phẩm… đến mái ấm.

{keywords}
Nhiêu nhà hảo tâm đã quan tâm tặng qua cho các trẻ em tại máy ấm Thiện Duyên.

Bên cạnh đó, công ty còn dành 40 ngàn phần quà, trị giá 200 triệu đồng,  phát tặng cho trẻ ở trường mầm non, trung tâm giải trí trên địa bàn TP.HCM vào dịp lễ Giáng sinh năm nay.

Mộc Lan