Ngày 30/12, một giảng viên tại Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam cho biết, vừa nhận được 1 trong 6 tháng lương trường đang nợ của cán bộ, giảng viên.

Số tiền giảng viên này được chuyển khoản chưa đến 5 triệu đồng. Với chi phí trên, giảng viên sử dụng hoàn toàn vào việc trả nợ trong những tháng qua.

“Đây chỉ là số lương trường nợ, chế độ phụ cấp từ tháng 2 đến bây giờ trường vẫn chưa thanh toán. Với số tiền chưa đến 5 triệu đồng nhà trường chuyển, tôi chỉ trả nợ những người thân tôi vay cách đây vài tháng”, giảng viên này nói.

Cũng theo người này, hy vọng trường giải quyết sớm số lương và phụ cấp đang nợ nhằm giúp cán bộ, giảng viên xoay sở cuộc sống khó khăn trong thời gian qua.

Cùng ngày, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam Huỳnh Tấn Tuấn cho hay, trong ngày 29/12, đơn vị đã chuyển lương tháng 7 đến cán bộ giảng viên.

anh-2-1.jpeg
Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam

“Đối với 5 tháng lương còn lại, đầu tuần sau, Ban thường vụ Tỉnh ủy sẽ họp và đưa ra phương án giải quyết cuối cùng”, ông Tuấn nói.

Khi được hỏi về việc một số giảng viên tiếp tục ngừng việc sau 31/12 nếu nhà trường không thanh toán đủ 6 tháng lương, ông Tuấn thông tin sẽ bắt buộc xử lý theo quy định nếu tình trạng này diễn ra.

Trước đó, như VietNamNet đã đưa tin, ngày 14/12, 18 cán bộ, giảng viên Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam gửi thông báo quyết định ngừng việc tập thể. Các cán bộ này thuộc Khoa Điều dưỡng và Khoa Y tế. Thông báo ngừng việc bắt đầu từ ngày 18/12.

Lý do được những cán bộ, giảng viên này đưa ra là nhà trường đã không thanh toán tiền lương và phụ cấp cho họ trong 6 tháng, tính từ tháng 7/2023 đến nay. Trong thời gian nợ lương này, vì không muốn ảnh hưởng đến việc học của sinh viên nên các cán bộ, giảng viên vẫn đến trường làm việc.

W-anh-3-lop-1.jpeg
Giảng viên tại trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam ngừng việc

Đến chiều 18/12, hai giảng viên khoa Y cơ sở đã ngừng dạy, hơn 30 sinh viên phải nghỉ học. Cùng với đó, 9 giảng viên Khoa Y cũng đã thống nhất ngừng việc tập thể từ ngày 20/12, nâng tổng số người lao động ngừng việc lên 27.

Ngày 19/12, sau cuộc họp với ban lãnh đạo nhà trường, đại đa số giảng viên đồng ý tiếp tục giảng dạy đến hết ngày 31/12 để đợi tiền lương trường con nợ.

Đến ngày 20/12, UBND tỉnh Quảng Nam có quyết định cấp 1,239 tỷ đồng để “giải cứu” tạm thời Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam khi giáo viên ngừng việc vì nợ lương.

Số tiền lương trường nợ giảng viên trong 6 tháng là 4,9 tỷ đồng, nợ bảo hiểm xã hội 1,4 tỷ đồng và chế độ phụ cấp 1,3 tỷ đồng. Tổng cộng 7,6 tỷ đồng.