Sáng 15/12, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam - ông Huỳnh Tấn Tuấn, thông tin, đang làm việc với các cán bộ, giảng viên về việc ngừng việc tập thể vì nợ lương.

Cụ thể, ngày 14/12, 17 cán bộ, giảng viên của trường gửi thông báo quyết định ngừng việc tập thể đến lãnh đạo nhà trường. Các cán bộ này thuộc Khoa Điều dưỡng và Khoa Y tế cơ sở của Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam. Thông báo nghỉ việc bắt đầu từ ngày 18/12.

Lý do được những cán bộ, giảng viên này đưa ra là nhà trường đã không thanh toán tiền lương và phụ cấp cho họ trong 6 tháng, tính từ tháng 7/2023 đến nay.

anh 1.jpeg
Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam nợ lương 6 tháng qua. Ảnh: C.S.

Trong thời gian nợ lương này, vì không muốn ảnh hưởng đến việc học của sinh viên nên các cán bộ, giảng viên vẫn đến trường làm việc.

Đến nay, thời gian nợ lương kéo dài, đời sống nhiều cán bộ giảng viên rơi vào cảnh rất khó khăn, không thể tiếp tục công việc. Từ đó, tập thể khoa đã họp và thống nhất đi tới quyết định ngừng việc tập thể từ ngày 18/12 đến khi nhà trường giải quyết chế độ lương và phụ cấp.

Việc ngừng hoạt động giảng dạy sẽ ảnh hưởng đến 6 lớp tại Khoa Điều dưỡng gồm D17A, D17B, D18A, D18B, Y26, D6S. Các học phần ảnh hưởng là Vận động nội tiết, Tâm lý - kỹ năng giao tiếp, thực hành tại trường, thực tập tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam…

Ông Tuấn cho biết, sau khi nhận thông báo của các cán bộ, giảng viên, sáng nay, lãnh đạo nhà trường đã tổ chức cuộc họp làm việc để bàn hướng giải quyết. Trường đang nợ lương của 114 người lao động, tổng số tiền nợ hơn 5,7 tỷ đồng. Đơn vị này cũng chậm đóng bảo hiểm nhiều tháng.

Mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã yêu cầu trường báo cáo, giải trình, kiểm điểm trách nhiệm tập thể, cá nhân liên quan đến vụ việc trên.