Trao đổi với VietNamNet chiều nay (18/9), lãnh đạo Trường ĐH Kinh tế - ĐH Đà Nẵng xác nhận có vụ việc giảng viên nhà trường nhờ sinh viên đi thi hộ để nhận chứng chỉ.

Theo vị này, năm 2021, giảng viên N.T.H.P. (Khoa Luật) tham gia khóa học bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giảng viên chính hạng 2 do ĐH Đà Nẵng tổ chức.

Ngày 2/4/2021, ĐH Đà Nẵng tổ chức đợt thi hết môn, kết thúc khóa học tại Trường ĐH Sư phạm - ĐH Đà Nẵng.

Thời điểm này, giảng viên P. đang nằm viện nên nhờ một sinh viên năm 4 trong khoa đi thi hộ. Sinh viên này hoàn thành bài thi, sau đó giảng viên P. được cấp chứng chỉ “Bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giảng viên chính hạng 2”.

Đến tháng 10/2021, Trường ĐH Kinh tế - ĐH Đà Nẵng nhận được phản ánh sự việc của giảng viên P..

Trường ĐH Kinh tế - ĐH Đà Nẵng, nơi xảy ra sự việc

Ông Phan Kim Tuấn – Trưởng phòng Tổ chức Hành chính (Trường ĐH Kinh tế - ĐH Đà Nẵng) cho biết, sau khi nhận được thông tin phản ảnh, trường đã yêu cầu giảng viên P. làm bản tường trình và xác minh sự việc. Giảng viên này đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình.

Theo ông Tuấn, hiện nay Đảng ủy Trường ĐH Kinh tế - ĐH Đà Nẵng đã ban hành quyết định thu hồi quyết định kết nạp Đảng đối với giảng viên P..

Đồng thời, Trường ĐH Sư phạm - ĐH Đà Nẵng đã thu hồi chứng chỉ “Bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giảng viên chính hạng 2” đã cấp cho giảng viên này.

Vị này cho biết thêm, sau khi có được thông báo của Đảng ủy trường về thu hồi quyết định kết nạp Đảng đối với giảng viên P. và thu hồi chứng chỉ, nhà trường đã thực hiện quy trình kỷ luật đối với viên chức. Tuy nhiên, trong quá trình xử lý giảng viên P. đưa ra lý do ốm không đến dự họp kỷ luật. Đầu năm 2022, nhà trường tiếp tục mời giảng viên P. lên thống nhất thời gian họp kỷ luật thì người này có ý kiến đã quá thời hạn xử lý kỷ luật viên chức theo Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức... khiến sự việc kéo dài.

“Quan điểm của nhà trường đối với những vi phạm này là tuyệt đối không thể bao che. Hiện nay, trường đang thực hiện việc kỷ luật theo đúng quy trình. Sau khi xử lý giảng viên xong sẽ tiếp tục đến sinh viên thi hộ” - vị này thông tin.

Liên quan đến vụ việc, PGS.TS Nguyễn Ngọc Vũ - Giám đốc ĐH Đà Nẵng - cho biết đã yêu cầu Trường ĐH Kinh tế rà soát hồ sơ để xử lý rốt ráo sự việc này. Mới đây, đơn vị cũng đã có văn bản nhắc lại yêu cầu này đối với Trường ĐH Kinh tế - ĐH Đà Nẵng.