Melbourne Polytechnic Việt Nam là chương trình liên kết đào tạo quốc tế, theo đó, Melbourne Polytechnic Úc chuyển giao chương trình đào tạo, giáo trình, học liệu của Úc cho sinh viên tại Việt Nam. Với kỳ vọng mang lại cho sinh viên có cơ hội tiếp cận với nền giáo dục của Úc khi ‘nhập khẩu’ tài liệu học tập đa dạng, sinh viên không cần đi du học vẫn được thụ hưởng chương trình giáo dục đạt chuẩn quốc tế.

Bên cạnh đó, đội ngũ giảng viên của Melbourne Polytechnic đều có chuyên môn cao, 100% đạt chứng chỉ giảng dạy quốc tế do Melbourne Polytechnic Australia cấp. Trước đó, toàn bộ giảng viên đã tham gia tập huấn trong Chương trình đào tạo cấp chứng chỉ bậc 4 và đánh giá trong giáo dục nghề nghiệp.

“Đây là khoá tập huấn trang bị cho các giảng viên đảm bảo đủ yêu cầu cần thiết để triển khai giảng dạy theo chương trình Úc theo đúng chuyên ngành, phát triển các kỹ năng quản lý môn, lên đề cương, bài kiểm tra cho môn học”, cô Bùi Lê Thuỳ Trang - Trưởng Bộ môn Marketing - Truyền thông tại Melbourne Polytechnic Việt Nam cho biết. 

 Đại diện Melbourne Polytechnic Australia trao chứng chỉ giảng dạy quốc tế cho cán bộ, giảng viên Melbourne Polytechnic Việt Nam

Ông Andreas Pohl - Quản lý Đào tạo quốc tế Melbourne Polytechnic Australia nhận định, sinh viên Việt Nam vô cùng năng động, sáng tạo, là nguồn lao động trẻ chất lượng. Vì vậy, hoạt động đào tạo giảng viên chuẩn quốc tế cũng vô cùng quan trọng trong việc dẫn dắt thế hệ nắm chắc kiến thức và được tuyển dụng ngay sau khi tốt nghiệp.

Nói về quãng thời gian đào tạo giảng viên hơn 3 tháng của Melbourne Polytechnic Úc, giảng viên Ngô Thế Nam - Melbourne Polytechnic Việt Nam cho biết: “Khóa học giúp cho tôi chuẩn hoá được những kỹ năng cần thiết trong giảng dạy dành cho sinh viên. Bên cạnh đó, với sự hỗ trợ của Melbourne Polytechnic Úc, đội ngũ giảng viên tại Việt Nam còn khắc phục được những hạn chế trong quá trình dạy học, xây dựng mô hình giảng dạy linh hoạt, quốc tế và chúng tôi áp dụng được rất nhiều phương pháp giảng dạy hiện đại, giúp cho các bạn sinh viên tiếp cận bài học một cách mới và sáng tạo hơn”.

Thầy Ngô Thế Nam - Giảng viên Melbourne Polytechnic Việt Nam đã nhận được chứng chỉ giảng dạy của Úc sau 3 tháng học tập

Nội dung giảng dạy tại Melbourne Polytechnic Việt Nam chú trọng vào việc phát triển những kỹ năng của các bạn trẻ khi tích hợp nhiều phương pháp tiên tiến, nâng cao khả năng phản biện. Qua đó, sinh viên sẽ được học song ngữ với giáo trình 100% bằng tiếng Anh cùng những nền tảng học tập mới mẻ, cung cấp nhiều tài nguyên học liệu tiên tiến của thế giới.  

Trong buổi trao chứng chỉ đào tạo Melbourne Polytechnic Australia cho giảng viên Việt Nam, ông Leonard Spain - Giám đốc Đào tạo Melbourne Polytechnic Australia cho biết, sinh viên của chương trình sẽ được đào tạo theo chương trình chuẩn như người học tại Australia. Cách thức xây dựng chương trình học tập cũng được chuyển giao và sát với môi trường học tập của sinh viên Việt Nam.

"Chúng tôi hy vọng đội ngũ giảng viên Melbourne Polytechnic Việt Nam luôn giữ vững thần trách nhiệm, sự tận tụy, tâm huyết với nghề thông qua các hoạt động giảng dạy, tạo những điều kiện thuận lợi nhất cho các thế hệ trẻ trưởng thành”, ông chia sẻ thêm. 

Ông Leonard Spain - Giám đốc Đào tạo quốc tế trao chứng chỉ đào tạo theo tiêu chuẩn Úc cho giảng viên Melbourne Polytechnic Việt Nam

Hiện nay, Melbourne Polytechnic Việt Nam tuyển sinh ba chuyên ngành chính là Marketing - Truyền thông, Phát triển sản phẩm sáng tạo - Thiết kế đồ họa và Thiết kế Kỹ thuật Cơ - Điện tử. Đơn vị đánh giá đây là những ngành nghề "khát" nhân lực trên thị trường, được nhiều doanh nghiệp kỳ vọng sẽ tuyển được nhân sự có chuyên môn cao.

Sau khi tốt nghiệp, các bạn nhận bằng cao đẳng quốc tế do Melbourne Polytechnic Australia cấp và có cơ hội chuyển tiếp lên bậc học cao hơn tại Australia. Từ đây mở ra cơ hội việc làm trong môi trường chuyên nghiệp, các doanh nghiệp đa quốc gia hoặc tập đoàn lớn trong tương lai.

Năm 2023, Melbourne Polytechnic Việt Nam dành tặng học bổng đến 50% cho sĩ tử 2005 khi nộp hồ sơ xét tuyển sớm nhất. 

Đăng ký nhận tư vấn tại hotline: 0961.398.466.

Bích Đào