Hôm qua (2/11), Trung úy Lê Đình Vĩnh, giảng viên khoa Cứu nạn Cứu hộ, Trường ĐH Phòng cháy chữa cháy - một trong những người bị thương trong lúc tham gia cứu hỏa quán karaoke trên phố Trần Thái Tông – tiếp tục được điều trị tại Bệnh viện 198.

Một chiến sĩ cảnh sát PCCC khác bị bỏng độ 2 ở bàn tay trái và được xuất viện.

 

{keywords}

Giảng viên PCCC bị thương khi tham gia cứu hỏa Trung úy Lê Đình Vĩnh điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Thanh Hà

Theo trung úy Vĩnh, khoảng hơn 13h ngày 1/11,  nhận được tin chi viện từ Cảnh sát PCCC Hà Nội, anh đã cùng cán bộ, chiến sĩ thuộc ĐH PCCC nhanh chóng tới hiện trường. “Chúng tôi có 16 người chia làm 2 xe, khi đến nơi đám cháy đã bùng lên rất to bao trùm toàn bộ quán karaoke” – trung úy Vĩnh nói.

Theo sự chỉ đạo của chỉ huy PCCC tại hiện trường, xe của trung úy Vĩnh triển khai chữa cháy và tiếp nước cho xe chữa cháy ở phía trước dập lửa, sau đó tiếp tục nhận lệnh di chuyển xe ra phía sau tiếp cận quán karaoke. Trung úy Vĩnh chỉ huy các chiến sĩ phun nước từ ngoài nhưng không hiệu quả sau đó triển khai cứu hỏa bằng lối cầu thang bộ.

“Trong lúc đưa đường ống nước chữa cháy giúp các chiến sĩ cứu hỏa, một mảnh kính to bằng 3 bàn tay ở cửa sổ tầng 5 bị lửa làm vỡ rơi trúng tay và chân trái khiến tôi bị đứt 3 gân điều khiển cử động ngón chân. Tôi được các đồng đội đưa ra ngoài khu vực y tế sơ cứu” – anh Vĩnh nói.

Theo trung úy Vĩnh, từ khi đi học, anh đã xác định rõ công việc của mình sẽ có rất nhiều nguy hiểm. “Do quen với công việc nên tôi bình tĩnh xử lý và cũng đã được học sơ cứu kịp thời. Việc cứu người, cứu tài sản là động lực để tôi theo nghề, và cũng là niềm tự hào khi được đứng trong hàng ngũ của lực lượng CAND” – anh Vĩnh chia sẻ.

Trước đó, tháng 11/2014, trong đám cháy chung cư trên đường Hoàng Đạo Thúy, Hà Nội, trung úy Vĩnh cùng các cán bộ chiến sĩ cứu hỏa tầng 8 tòa nhà đã cứu được 4 người, chủ yếu là phụ nữ và người già thoát xuống an toàn.

“Lúc đó đám cháy bùng phát tại tầng 9 của tòa chung cư, khói bao trùm toàn bộ tầng 6,7,8 và có nhiều người mắc kẹt bên trong. Khi lên đến nơi, chúng tôi phải gõ cửa từng căn hộ vì có người đóng kín cửa sau đó phải trấn an tinh thần họ và hỗ trợ mọi người sử dụng bình cứu hộ, khăn sau đó thoát xuống phía dưới bằng cầu thang bộ” – anh Vĩnh kể.

Hôm qua, lãnh đạo UBND TP Hà Nội, Cục Cảnh sát PCCC đã đến thăm hỏi, động viên chiến sĩ bị thương đang điều trị tại Bệnh viện 198.

Theo Thanh Hà/ Báo Tiền phong