Hà Nội giành Siêu cúp Quốc gia - cúp Thaoco 2020 rất xứng đáng, và sự khởi đầu này giúp đội bóng thủ đô có thêm nhiều sự tự tin, hưng phấn cho những mặt trận quan trọng phía trước là V-League, cúp Quốc gia và AFC Cup.

HLV Chu Đình Nghiêm chia sẻ sau khi Hà Nội giành Siêu cúp Quốc gia: “Việc phải chơi dưới thời tiết lạnh làm ảnh hưởng rất nhiều. Các cầu thủ cần thời gian để làm nóng nhập cuộc và dễ chấn thương nếu không có sự chuẩn bị kỹ”.

Đánh giá về các tân binh, thuyền trưởng CLB Hà Nội nói: “Geovane thi đấu thành công trong màu áo Sài Gòn, nhưng về Hà Nội chưa có nhiều thời gian bắt nhịp. Sắp tới khi hòa nhập cậu ấy sẽ rất nguy hiểm. Còn Bruno chơi tốt, hiểu lối chơi của Hà Nội, bắt nhịp tốt hơn Geovane”.

{keywords}
Việt Anh ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu

Thuyền trưởng CLB Hà Nội khẳng định Siêu cúp Quốc gia là cú hích để ông cùng các học trò hướng tới nhiều mục tiêu quan trọng trong năm 2021: “Chúng tôi giành Siêu cúp quốc gia 3 năm liên tục, san bằng kỷ lục của SLNA, điều đó cho thấy sự ổn định của đội bóng. Hà Nội có nhiều cầu thủ đá phòng ngự nhưng ghi bàn rất nhiều như Việt Anh, Thành Chung, đó là những người có tầm vóc, không chiến tốt. Khi có người thực hiện những quả phạt tốt như Quang Hải thì đó là những cơ hội.

Hà Nội chơi nhiều mặt trận như V-League, cúp Quốc gia và AFC Cup, mật độ dày đặc nên sẽ có sự luân phiên trong đội hình. Năm ngoái Hà Nội không bảo vệ được chức vô địch V-League nên năm nay khát khao, bùng nổ hơn nhiều. Nhưng giải năm nay có nhiều CLB đầu tư, nên chúng tôi phải chắt chiu để chinh phục những đỉnh cao. Tôi chưa đánh giá đội nào là ứng viên vô địch V-League, phải vào giải, bóng lăn mới có thể khẳng định được”.

{keywords}
Đội trưởng Văn Quyết nâng cao Siêu cúp Quốc gia

Trong khi đó, HLV Trương Việt Hoàng không hài lòng vì trọng tài bỏ qua tình huống thổi phạt trung vệ Việt Anh vì đã để bóng chạm tay trong vòng cấm, dù vậy thuyền trưởng CLB Viettel tôn trọng quyết định của trọng tài.

Đánh giá về trận đấu, cựu cầu thủ Thể Công nói: "Hôm nay trời lạnh, nhưng nhiệt độ không ảnh hưởng tới lối chơi của 2 đội. Cả 2 đều chơi tốt, đá hay trong trận mở màn mùa giải mới. Qua giải giao hữu Tứ hùng vừa qua thì tôi thấy cặp đôi ngoại binh của Hà Nội là Geovane và Bruno cần thời gian để bắt nhịp.

Còn về tân binh Pedro của chúng tôi, bạn ấy đã hiểu lối chơi của Viettel và chơi rất tốt. Năm nay chúng tôi tham dự Champions League châu Á, lịch thi đấu dày nên không có thời gian đá giao hữu. Tôi sợ các cầu thủ chấn thương, không tích luỹ được thể lực tốt nhất. Còn về mục tiêu của đội bóng, phải đợi đến lễ xuất quân ngày 12/1 để chúng tôi công bố chính thức”.

Xem highlights Viettel 0-1 Hà Nội:

Huy Phong