Thời gian gần đây, có nhiều người tìm đến anh Nguyễn Văn Tuấn để hỏi mua một mảnh đất rộng 120m2 mà anh đã mua cách đây 2 năm, thuộc khu tái định cư Phú Cát - Hòa Lạc. Theo giá thị trường hiện tại, mảnh đất của anh đang được trả giá 40 triệu đồng/m2. Anh Tuấn thấy lạ, vì trong thời điểm thị trường bất động sản đóng băng nhưng vẫn có người hỏi mua với giá cao đến vậy.

Anh Tuấn chia sẻ, thời điểm anh mua, giá chỉ 30 triệu đồng/m2. Về mặt lý thuyết, nếu bán với giá 40 triệu đồng/m2 anh lãi 1,2 tỷ đồng, tương đương mức lãi 18,75%.

“Hồi đầu năm, thị trường bất động sản vẫn đang sốt, tôi cũng có ý định bán với giá 35 triệu, nhưng không ai thèm để ý đến, vì thời điểm đó, đất phân lô đang rất sốt, những diện đất ổn định lâu năm như của tôi tăng giá chậm nên không có nhà đầu tư quan tâm”, anh Tuấn cho biết.

Tương tự, mảnh đất rộng 200m2 tại khu tái định cư xã Bình Yên, huyện Thạch Thất của anh Nguyễn Đức Chiến cũng đang có nhiều người hỏi mua với giá 28 triệu đồng/m2 nhưng anh vẫn chưa quyết.

Anh Chiến ngạc nhiên khi khách hàng tập trung hỏi mua những diện đất nền có giá 25 - 30 triệu/m2.

Theo anh Công, một môi giới bất động sản, hiện Hòa Lạc có 3 khu tái định cư gồm: Phú Cát, Bình Yên, Đại học quốc gia. Anh Công thừa nhận, gần đây, đất nền thuộc diện tái định cư ở Hòa Lạc có giá 3- 5 tỷ đồng được nhà đầu tư quan tâm trở lại, giao dịch mua bán diễn ra tuy không sôi động như hồi đầu năm, nhưng thanh khoản rất tốt.

“Hiện những lô vị trí đẹp, gần khu dân cư sinh sống, giá 5-6 tỷ đồng vẫn có nhiều nhà đầu tư săn lùng. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại nhà đầu tư rất thận trọng, không có hiện tượng mua bằng mọi giá như thời thị trường sôi động”, anh Công nhận xét.

Theo môi giới này, đất tái định cư có giá tăng ổn định, vì diện đất này đã có nhiều người dân đến xây dựng nhà cửa và sinh sống ổn định. Hơn nữa, hạ tầng ở đây được nhà nước duyệt cấp quy hoạch: điện - đường - trường - trạm đầy đủ.

Sinh lời bền vững

Anh Nguyễn Hữu Đô (Hoàng Mai - Hà Nội), một nhà đầu tư cho hay, cuối tháng 3, anh đầu tư một lô 75m2 với giá 35 triệu đồng/m2 ở khu tái định cư Phú Cát - Hòa Lạc (xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất, Hà Nội), đến nay, sau 5 tháng, có người trả 42 triệu/m2.

"Tôi không có ý định bán, bởi nếu bán tiền thu về cũng phải đem đi đầu tư. Nhưng hiện nay, không biết đầu tư gì có thể sinh lời ổn định”, anh Đô cho biết.

Trong khi đó, ông Dương Hải Quân (Cầu Giấy - Hà Nội), bán ngôi nhà trên phố với giá 8 tỷ đồng để đầu tư 2 mảnh đất tại tái định cư xã Bình Yên, huyện Thạch Thất. Trong đó, một mảnh diện tích 100m2 có nhà 3 tầng rộng 80m2 với giá 4,2 tỷ và một mảnh rộng 75m2 có giá 2,5 tỷ đồng.

 “Số tiền dư ra sau khi mua xong ngôi nhà để ở, nhận thấy đất nền ở Hòa Lạc luôn giữ giá ổn định, tuy sinh lời thấp nhưng cao hơn nhiều so với lãi suất gửi tiết kiệm. Hơn nữa, trong thời buổi các kênh đầu tư đều rất rủi ro, việc đầu tư vào đây có thể sẽ an toàn nhất”, ông Quân thừa nhận.

Một môi giới bất động sản tên Đăng cho hay, nhiều năm nay, ngay cả khi trải qua những thời điểm trầm lắng, đất nền Hòa Lạc luôn có biên lợi nhuận khoảng trên 20%/năm, cao hơn nhiều với lãi suất ngân hàng từ 5-7%/năm. Do đó, trong thời điểm này, nhà đầu tư chọn đất nền vẫn là sáng suốt .

Các môi giới bất động sản tại Hòa Lạc cho rằng, thời gian qua dù giá đã cao nhưng đất nền lại được nhiều người tìm đến. Bởi, các nhà đầu tư bắt đầu nghĩ đến việc phải tìm đến một tài sản ổn định, có thể sinh lời cao hơn so với lãi suất ngân hàng, thay vì đầu tư vào chứng khoán hay vàng...