giao thông

Cập nhập tin tức giao thông

Ô tô 'điên' ngày càng nhiều: Sống chết nhờ trời

Gần đây, dư luận không khỏi sợ hãi khi nhắc đến những vụ tai nạn giao thông kinh hoàng mà "hung thủ” là những ô tô “điên” gây tai nạn liên hoàn và để lại hậu quả nghiêm trọng.

Bán 'báu vật' của làng để làm đường nông thôn mới

Để có tiền làm đường, xây dựng nông thôn mới, nhiều bản của xã Cổ Lũng, huyện miền núi Bá Thước (Thanh Hóa) phải bán đi những “báu vật” của bản.

Những cái nhất ngược đời trong giao thông Việt Nam

Hiếm có ở đâu, giao thông lại "vui vẻ, náo nhiệt và hòa đồng" như ở Việt Nam.

Ôtô rẻ rồi, đến thời loại bỏ xe máy

Loại bỏ xe máy tại các đô thị lớn và chuyển sang sử dụng ôtô nhất là khi thuế ô tô ngày càng giảm và giá xe rẻ hơn. Ôtô ngày càng rẻ hơn nhưng liệu đã đến lúc bỏ được xe máy?

Giá rẻ, ôtô nhiều: Hết đường để đi

Tuy nhiên, nỗi lo lớn ập đến: ôtô tăng mạnh, đường sá yếu kém thì không biết lấy đường đâu mà đi.

Quay đầu ôtô trên phố: Kĩ năng đầy thách thức

Quay đầu xe là một việc rất bình thường khi lái xe, thế nhưng khi bạn phải quay đầu xe trong phố đông giờ cao điểm thì lại không hề đơn giản.

Lạm phát thấp nhất 10 năm qua

Trái ngược với chu kỳ hàng năm, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 9 lại tiếp tục giảm 0,21% so với tháng trước, Tổng cục Thống kê vừa thông báo.

Bớt một lần dừng xe, tiết kiệm hàng ngàn tỷ

Nếu kế hoạch này thực thi, chỉ bớt một lần dừng xe đã giúp tiết kiệm cả ngàn tỷ đồng.

Cười đau bụng với những khẩu hiệu 'độc' sau xe ôtô

Người đi đường không khỏi bật cười khi bất ngờ đọc được những khẩu hiệu 'độc nhất vô nhị' sau xe ô tô.

Hà Nội: Dịch vụ cho thuê đất tự trồng rau sạch

 Bỏ công việc ổn định, anh Nguyễn Danh Tùng quyết định thuê 1 hecta đất, chia thành các mảnh vườn nhỏ 35-40m2 để kinh doanh dịch vụ cho thuê đất trồng rau sạch với giá thuê từ 1,5-2 triệu đồng/tháng.

Hàn Quốc điều tra quỹ đen 'lại quả' tại dự án cao tốc Việt Nam

Theo báo chí Hàn Quốc, số tiền quỹ đen và “lại quả” vào khoảng 200 tỉ đồng.

Hạn chế xe máy: Người phố lo hơn dân quê

Đã từng có những đề xuất hạn chế xe máy như tạm ngừng đăng ký, hay tăng thuế, phí,... song thực tế đã không đem lại hiệu quả.

Còi xe khủng: Mua bao nhiêu cũng có

 Khách tha hồ chọn lựa, muốn lắp còi ưu tiên kiểu cứu hỏa, cấp cứu hay còi ủ, còi hơi đều được đáp ứng.

Đấu giá quyền đi ôtô: Đề xuất cho giống Tây?

Giới hạn số lượng ô tô đăng ký hằng năm. Người muốn mua xe phải đấu giá và nộp một khoản tiền để được quyền lưu hành xe...Tây  làm, ta cũng làm theo?

Tăng thuế hạn chế ôtô: Dân lãnh đủ?

Với tư duy tăng thuế, phí đi cùng là các biện pháp hành chính thì chưa chắc hạn chế được ùn tắc mà càng khiến người dân thêm gánh nặng.

Tăng thuế phí ôtô: Tan dần giấc mơ xế hộp?

 Nếu tăng thuế, phí với ô tô thì chỉ người giàu mới có điều kiện để sở hữu, còn đại đa số người có thu nhập trung bình khá trở xuống cũng không dám mơ.

Khách Tây viết về dòng sông xe máy ở Việt Nam

Với những du khách lần đầu tới Hà Nội, giao thông nơi đây là một ác mộng ngọt ngào, vừa đáng sợ, vừa thú vị.