Công đoàn ngành giáo dục TP.HCM vừa có kế hoạch tổ chức các hoạt động chăm lo Tết Giáp Thìn năm 2024 cho đoàn viên công đoàn, cán bộ, nhà giáo và người lao động. Kế hoạch được tổ chức trên tinh thần "Tết đến với mọi đoàn viên, người lao động", trong đó, quan tâm trước hết là các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn.

thi-tot-nghiep-ngu-van-44.jpg
Phương châm tổ chức Tết Giáp Thìn 2024 của ngành giáo dục TP.HCM là Tết đến với mọi đoàn viên, người lao động"

Đối tượng chăm lo cụ thể là đoàn viên công đoàn, nhà giáo và người lao động bị tai nạn lao động; Đoàn viên công đoàn, nhà giáo và người lao động hoặc vợ/chồng/con bệnh nan y, bệnh hiểm nghèo; Nữ đoàn viên công đoàn, nhà giáo và người lao động đang mang thai, nuôi con nhỏ dưới 12 tháng tuổi; Cán bộ công đoàn chuyên trách và các trường hợp đột xuất khác.

Mức chăm lo được công đoàn ngành đưa ra là 500.000 đồng/trường hợp. Ngoài ra, công đoàn ngành khuyến khích các cơ quan, đơn vị vận động nguồn quỹ xã hội để tăng mức chi chăm lo cho đoàn viên công đoàn, nhà giáo và người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Đối với các đơn vị thực sự khó khăn, không thưởng Tết, công đoàn cơ sở báo cáo danh sách gửi về Công đoàn ngành giáo dục TP trước ngày 5/12.

Lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2024 của học sinh 63 tỉnh, thành

Lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2024 của học sinh 63 tỉnh, thành

Lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2024 đối với học sinh của nhiều địa phương chủ yếu được thực hiện theo quy định của Luật Lao động và các văn bản hướng dẫn hằng năm. Đến thời điểm này, một số địa phương đã có lịch cụ thể.