Hoa hậu Phan Kim Oanh - Trưởng BTC Mrs Grand Vietnam 2023 cho biết: “Ban giám khảo quyết liệt để tìm các thí sinh lọt top 50 vào vòng bán kết. Chúng tôi cũng rất cẩn trọng, tìm hiểu rõ mọi thông tin các thí sinh tham gia mùa đầu tiên”. 

Bùi Thị Sao Mai (Hoà Bình), sinh năm 1996, hiện đang là giáo viên tại Hà Nội. Đây không phải lần đầu cô tham dự cuộc thi sắc đẹp. Trước đó, Sao Mai từng tham gia cuộc thi Người đẹp xứ Mường và giành giải 3 kèm giải phụ “Người đẹp trình diễn trang phục dạ hội đẹp nhất”. 
H'Trưa Êban (Ê-Đê, Đắk Lắk) sinh năm 1995, sở hữu chiều cao 1m57, hiện đang là giáo viên mầm non tại TP. HCM. Lần đầu đến với cuộc thi sắc đẹp, cô mong được thể hiện mình - một cô gái dân tộc, sinh ra và lớn lên trong hoàn cảnh khó khăn nhưng luôn phấn đấu trong học tập. Nếu được giải cao nhất, cô mong sẽ làm được nhiều việc thiện nguyện đến với đồng bào khó khăn.
Lê Hải Phượng (Hà Nội), sinh năm 1982, hiện đang là Giám đốc Trung tâm đào tạo về nghệ thuật. Cô còn biết đến với danh hiệu "Người đẹp tài năng”, “Thí sinh được yêu thích nhất” tại cuộc thi Hoa hậu doanh nhân toàn cầu - Malaysia 2022. 
Đoàn Thị Thu Hằng sinh năm 1985, từng làm điều dưỡng tại Bệnh viện Hải Phòng, hiện đã nghỉ để kinh doanh riêng. Thu Hằng có lợi thế về lan da, gương mặt khả ái. 
Nguyễn Thị Hồng Mến (Ninh Bình), sinh năm 1987, hiện là Trưởng phòng tại một ngân hàng. Đến với cuộc thi, Hồng Mến tự tin với phần thi năng khiếu vì có lợi thế về múa do tập Yoga thường xuyên. 

Mrs Grand Vietnam lần đầu tiên diễn ra tại Việt Nam, được Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cấp phép. Cuộc thi nhằm thúc đẩy tầm quan trọng của việc ủng hộ hòa bình trên các phương diện và quảng bá hình ảnh người phụ nữ Việt Nam đến với bạn bè quốc tế. 

Theo BTC công bố, đối tượng dự thi là nữ công dân Việt Nam từ đủ 25-45 tuổi đang sinh sống, học tập, làm việc tại Việt Nam, có vẻ đẹp hài hòa đã lập gia đình hoặc đã ly hôn, là mẹ đơn thân (chưa đăng ký kết hôn), có chiều cao từ 1,57m trở lên. Cuộc thi chấp nhận cả thí sinh đã qua phẫu thuật thẩm mỹ. Đêm chung kết sẽ diễn ra ngày 30/8/2023. Thí sinh giải ngôi vị cao nhất sẽ đại diện Việt Nam tham gia Mrs Grand International tại Myanmar.