Martha Tavarez là một giáo viên của Trường Mẫu giáo Barron (El Paso, Texas). Đầu tháng 1 vừa qua, cô Tavarez đã giúp các học sinh của mình tìm hiểu về việc bỏ phiếu, bắt đầu từ việc để các em tự bầu cho các loại trái cây, rau củ mà bản thân yêu thích.

Sau đó, cô cũng đã “tiến thêm một bước” bằng cách cho học trò thực hành bầu cử Tổng thống. “Tôi đã để các con tự bỏ phiếu và hỏi từng học trò xem nên bỏ phiếu cho ai và tại sao”, cô Tavarez kể lại.

{keywords}

Cô Martha Tavarez là một giáo viên của Trường Mẫu giáo Barron (El Paso, Texas)

Sau khi cân nhắc, đã có 5 học sinh trong lớp bầu cho ông Joe Biden, 3 người bầu cho ông Donald Trump, 3 học sinh còn lại chưa quyết định.

Như vậy, dựa vào kết quả của cuộc “bầu cử ảo” này, ông Joe Biden đã trở thành Tổng thống đắc cử đúng như kết quả của cuộc bầu cử thực tế.

Cô Tavarez ngay sau đó đã thay mặt học sinh gửi bức thư chúc mừng tới ông Joe Biden.

{keywords}

Sau khi cân nhắc, đã có 5 học sinh trong lớp bầu cho ông Joe Biden, 3 người bầu cho ông Donald Trump, 3 học sinh còn lại chưa quyết định.

Không lâu sau đó, cô Tavarez đã nhận được thư phản hồi từ tân Tổng thống Mỹ Joe Biden. Trong thư, ông viết: “Tôi đã nhận được những lời chúc mừng từ các bạn và tôi đánh giá cao những lời chúc tốt đẹp đó”.

Không chỉ Joe Biden, Tavarez cũng từng nhận được thư phản hồi của Phó Tổng thống Kamala Harris sau khi chia sẻ quan điểm về tầm quan trọng của giáo viên và giáo dục. 

Cô cho biết, bản thân không hy vọng điều gì. Vì thế, việc nhận được thư phản hồi từ các nhà lãnh đạo Mỹ đã khiến cả cô và học trò “vỡ òa sung sướng”. Hiện, bức thư của ông Joe Biden đã được cô Martha Tavarez bảo quản cẩn thận và treo trong lớp học.

Thời Vũ (Theo Good Morning America)

Học giả Harvard lý giải vì sao 20/1 là ngày Tổng thống Mỹ nhậm chức

Học giả Harvard lý giải vì sao 20/1 là ngày Tổng thống Mỹ nhậm chức

Hơn 11 tuần là khoảng thời gian Tổng thống đắc cử Joe Biden phải chờ đợi để được nhậm chức. Theo quy định của Hiến pháp, quá trình chuyển giao quyền lực tổng thống chính thức diễn ra 4 năm một lần vào ngày 20/1.

Cậu bé nói lắp thay đổi nhờ câu nói của Tổng thống Joe Biden

Cậu bé nói lắp thay đổi nhờ câu nói của Tổng thống Joe Biden

Ông Joe Biden cúi xuống, đặt tay lên vai và động viên cậu bé. Điều đó khiến Brayden Harrington (13 tuổi) cảm thấy như được truyền cảm hứng.