Lời toà soạn: Thời gian qua, tệ nạn mại dâm vẫn diễn biến phức tạp về quy mô, tính chất và phương thức hoạt động. Việc mua - bán dâm diễn ra tại các địa điểm công cộng, trá hình 'núp bóng' trong các cơ sở kinh doanh dịch vụ, trên mạng ảo gây nhức nhối trong dư luận xã hội. 

Tại TP.HCM, các “chợ tình” truyền thống vẫn hoạt động công khai. Trong khi đó, mại dâm trên không gian mạng ngày càng tinh vi và ẩn chứa nhiều nguy cơ. Các đối tượng lợi dụng internet, mạng xã hội, diễn đàn, nhóm kín để đăng tải thông tin, hình ảnh giới thiệu, thoả thuận mua - bán dâm...

Video: Trai bao thời vụ ‘khoe hàng’ chỉ sau 1 cuộc gọi

Việc thời vụ, thu nhập cao

Cách đây vài năm, mại dâm nam hoạt động khá sôi nổi ở một số tuyến đường, công viên tại TP.HCM. Người bán dâm công khai chào mời các quý bà và người đồng tính. Hiện nay, hình thức “buôn tình” của phái mạnh theo kiểu truyền thống đã giảm và rút dần lên mạng xã hội.

So với mại dâm nữ, tình trạng mại dâm nam có phần lép vế hơn, cả về số lượng lẫn chiêu thức hoạt động. Nam thanh niên bán dâm thường có độ tuổi rất trẻ, khoảng từ 18 - 25 tuổi.

Vào vai một phụ nữ trung niên tìm phi công “vui vẻ”, PV VietNamNet nhiều phen giật mình trước độ táo bạo, chèo kéo của trai bao.

W-anh-12-trai-bao-1.png
Nam thanh niên sẵn sàng đưa ảnh để khách hàng lựa chọn

PV gõ cụm từ “trai bao Sài Gòn” hoặc “phi công ở TP.HCM” trên mạng xã hội Facebook, ngay lập tức, hàng loạt hội nhóm có hoạt động mua bán dâm với hàng nghìn, hàng chục nghìn lượt theo dõi xuất hiện.

“Các nàng có nhu cầu cứ inbox (nhắn tin) cho anh”, “Chị nào buồn, cần người tâm sự, gọi Zalo 0346… Em chiều từ A-Z”… là những lời chào mời của các thành viên nhóm Trai bao Sài Gòn dưới các tài khoản ảo hoặc đăng bài bằng chế độ ẩn danh.

Chọn một số điện thoại ngẫu nhiên của người bán dâm, PV có cuộc trò chuyện đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác.

Nam thanh niên nghe máy có giọng rất trẻ, nhiệt tình “tâm sự, hét giá”. Cuộc trò chuyện bị cắt ngang bởi những tiếng ồn như ở công trình xây dựng.

“Em tên H., 25 tuổi, sống ở quận 12. Nếu chị book (đặt lịch) liền thì hơi khó cho em. Em làm thợ hồ. Hôm nay, em đang bận sửa nhà cho người ta. Sáng mai, em rảnh, chị đi với em cho vui”, gã trai bao thành thật nói.

H. cho biết, bản thân thường bán dâm vào các ngày từ thứ 2 đến thứ 6. Cuối tuần, H. làm tại các công trình xây dựng. Để chứng minh, H. chụp ảnh tại nơi làm việc với cơ thể đầy sơn nước.

H. giới thiệu dịch vụ: “Chị muốn tâm sự thì tâm sự, muốn từ A-Z thì em cũng chiều. Tất cả đều tùy chị, hễ chị kêu em dừng là em dừng”.

Gã thanh niên không chút chần chừ, báo giá: “Em đi gần, từ quận 3 trở về quận 12 thì giá 500.000 đồng/lần. Đi các quận xa em lấy giá cao hơn.

Nếu chỉ uống cà phê, tâm sự thì chị trả tiền cà phê, xăng xe, rồi muốn cho em bao nhiêu cũng được. Em dễ tính lắm”.

W-anh-2-trai-bao-1.png
H. có hơn 3 năm "kinh nghiệm" đi khách

Người viết tiếp tục liên hệ với tài khoản Facebook có tên D.R. rao bán dâm trên các hội nhóm trai bao. Điện thoại đổ chuông, D.R bắt máy nhưng xin phép nói chuyện sau vì đang chở khách ngoài đường.

D.R. chạy xe ôm công nghệ. Công việc ổn định, nhưng D.R. ngại nắng mưa. Khi không có khách mua dâm, D.R. mới bật ứng dụng chạy vài cuốc xe, kiếm tiền xài tạm.

“Khoe hàng” chỉ sau 1 cuộc gọi

Sau D.R., người viết gọi vào số điện thoại của một tài khoản ẩn danh nhận “lái máy bay”. Người này giới thiệu tên A., chỉ mới 19 tuổi nhưng đã có 3 năm "kinh nghiệm". 

“Em mới đi 1 lần với chị kia 35 tuổi. Nhưng, em quan hệ với bạn gái từ lúc 16 tuổi. Cho nên, chị gái cứ yên tâm. Em lấy chị 300.000 đồng/lần. Chị thanh toán thêm tiền phòng, bao cao su, tiền xe ôm cho em. 

Tại em kẹt tiền mới nhận đi rẻ vậy, chứ có người trả 500.000 đồng mà em không nhận đó. Người đồng tính kêu đi nhiều mà em không chịu”, A. cho biết.

PV lấy lý do “em chỉ bằng tuổi con chị” để từ chối A. Thế nhưng, 3 phút sau, người này nhắn tin năn nỉ: “Em cao 1,7m, nặng 72kg. Kinh nghiệm cũng nhiều rồi đó chị đẹp. Em chịu tiền xăng, bao cao su, vẫn giá 300k (300.000 đồng)”. 

Không thấy khách trả lời tin nhắn, gã trai liên tục gọi điện thoại. Sau 3 cuộc gọi không thành, gã mới chịu từ bỏ.

Trong khi đó, khoảng 1 tiếng đồng hồ sau cuộc gọi đầu, D.R. gọi lại cho PV để tiếp tục nói chuyện. Gã khoe có nhiều kinh nghiệm, chiêu trò phục vụ quý bà. Vì vậy, giá đi khách cũng khá cao. 

“'Tàu nhanh', em lấy 500.000 đồng/giờ, qua đêm thì phải 2 triệu đồng. Nhiều chị chốt tàu nhanh nhưng sau không dứt ra được đều chuyển thành qua đêm hết”, D.R. khoe mẽ.

Khi bị chê "giá chát", D.R. liền quay ngoắt, to tiếng: “Gặp mấy má hỏi giá xong chê đắt chê rẻ như bà chắc tụi tui chết đói”.

W-anh-11-trai-bao-h-1.jpg
H. gửi ảnh đang ở chỗ làm, kèm một số ảnh nhạy cảm

Không như D.R., H. có vẻ nhẫn nại và cần khách hơn. Sau cuộc gọi, H. đề nghị kết bạn Zalo để gửi ảnh khoe hàng. Vừa kết bạn thành công, H. nhanh tay gửi một loạt ảnh nhạy cảm.

“Em gửi ảnh cho chị xem trước. Mấy khách cũ đều yêu cầu xem kích cỡ trước nên em chụp sẵn, lưu trong điện thoại”, H. giải thích.

Sau vài câu “đưa đẩy”, PV chốt hẹn H. tại quán cà phê với điều kiện tâm sự, làm quen trước khi “tiến xa hơn”. H. vui vẻ nhận lời và căn dặn PV nhớ chọn ngày từ thứ 2 đến thứ 6, tránh cuối tuần để gã đi làm.

Từ hôm đó, mỗi ngày, H. đều nhắn tin: “Em nhớ chị quá! Em rất mong được gặp chị”. Nếu như H. mong gặp khách để “bán tình” kiếm tiền thì PV tò mò, muốn biết H. là người như thế nào, tại sao lại chọn cách “bán dâm nuôi miệng”…

Mại dâm trên không gian mạng ngày càng phức tạp

Cuối tháng 11/2023, trong báo cáo tổng kết, đánh giá kết quả thi hành pháp luật Phòng, chống mại dâm, UBND TP.HCM cho biết, hiện phương thức hoạt động mại dâm ngày càng đa dạng và biến tướng thành nhiều hình thức khác nhau.

Trong đó, khu vực công cộng TP.HCM còn 17 điểm, tụ điểm, tuyến đường thuộc 18 phường, xã nghi vấn có người bán dâm đứng đường, chèo kéo khách mua dâm.

Đáng lưu tâm hơn, loại hình mại dâm lợi dụng không gian mạng để hoạt động có xu hướng ngày càng gia tăng. Các đối tượng sử dụng nhóm kín, diễn đàn kín, rao bán dâm cho nam nữ, người đồng tính. Quản trị viên của nhóm là những đối tượng môi giới mại dâm chuyên nghiệp hoặc vừa làm môi giới, vừa bán dâm. 

Một quản trị viên có thể lập và điều hành nhiều nhóm kín khác nhau. Người môi giới, người bán dâm và người mua dâm có thể tham gia nhiều nhóm kín khác nhau để câu móc, trao đổi, đăng hình ảnh tiếp thị, thỏa thuận đến các địa điểm thực hiện các hành vi mua bán dâm; gây nhiều khó khăn trong việc quản lý, kiểm soát, đấu tranh của các cơ quan chức năng.

Nhóm tác giả

Kỳ sau: Tiết lộ lạc lối của gã trai vào khách sạn cùng quý bà 56 tuổi