Bò Úc được nhập khẩu và bày bán phổ biến tại thị trường Việt nhiều năm nay. Vậy nhưng, để thưởng thức được những miếng thăn bò Hokubee của Úc, các tín đồ của món ăn này phải chi ra từ 700.000-900.000 đồng cho 1kg. Mức giá được xem là khá đắt đỏ so với các loại bò nhập khẩu bán trên thị trường hiện nay.

Gần đây, trên "chợ mạng" nhiều người rao bán thịt bò Hokubee của Úc. Loại thịt bò này được quảng cáo là hàng thượng hạng nhờ áp dụng phương pháp chăn nuôi và chế biến tương tự bò Wagyu Nhật Bản. Nhờ vậy, miếng thịt bò có vân mỡ đan xen như cẩm thạch, giúp phần thịt này mềm mịn tan chảy khi ăn. 

Song điều khiến nhiều tín đồ của món steak (bò bít tết) không khỏi giật mình là giá thăn bò Hokubee được rao bán siêu rẻ, chỉ từ 280-350.000 đồng/kg tùy loại.

Thăn bò Hokubee được rao bán nhiều trên "chợ mạng" (Ảnh: NVCC)

Một đầu mối bán thăn bò Hokubee Úc ở Cầu Giấy (Hà Nội) tên Phan Thị Thùy Chi cho biết, từ giữa tháng 6 đến nay, cửa hàng chị đã về 4 chuyến hàng để trả đơn khách đặt.

Theo chị Chi, bình thường loại thịt bò thượng hạng này có giá khá đắt đỏ, rẻ nhất cũng lên tới 700.000 đồng/kg. Tuy nhiên, dịp này công ty nhập khẩu chạy chương trình khuyến mãi nên giá giảm sâu. 

Thăn bò Hokubee trên thị trường có hai loại gồm: khoanh tròn và khoanh ô van. Chị đang bán loại cắt khoanh hình tròn với giá gần 300.000 đồng/kg; đơn hàng từ 2kg trở lên giá 280.000 đồng/kg.

"Thịt bò là hàng mới được cấp đông, không phải hàng tồn vì hạn sử dụng kéo dài tới năm 2024", chị Chi khẳng định. Do có giá quá rẻ nên hàng bán ra cũng đắt khách. Trung bình mỗi chuyến, chị bán 80-120kg thịt bò Úc loại này. 

Tại một chợ online ở khu vực Linh Đàm (Hoàng Mai, Hà Nội), thăn bò Hukobee cũng được rao bán với giá 320.000 đồng/kg. Bên dưới mỗi bài đăng có tới vài chục, thậm chí hàng trăm bình luận đặt mua với số lượng 1-2kg mỗi đơn. 

Chị Vũ Thùy Dương ở Nghiêm Xuân Yêm (Thanh Trì, Hà Nội) sau khi đặt mua thăn bò Hokubee, chia sẻ, với mức giá chỉ hơn 300.000 đồng/kg, loại thịt bò Úc này rẻ ngang với một số loại thịt bò ta bán ngoài chợ. Thế nên, chị tranh thủ mua 2kg về làm món bò bít tết. 

"Bình thường thăn lưng bò Úc này rất đắt đỏ, gia đình tôi chỉ dám mua ăn trong những ngày lễ Tết. Giờ rao bán nhiều, giá quá rẻ nên tôi cũng hơi băn khoăn về chất lượng nhưng vẫn mua thử một lần về ăn xem sao", chị nói.

Loại thịt bò Úc này có giá siêu rẻ (Ảnh: NVCC)

Trao đổi với PV. VietNamNet, anh Phạm Trung Tiến, chủ một cửa hàng chuyên bò nhập khẩu cao cấp ở Hoàng Mai, cho biết, bò nhập khẩu có rất nhiều loại. Ví như cùng là thăn bò Úc nhưng có hàng loại A, B, C,... Theo đó, tùy vào từng loại mà có giá khác nhau.

Đây cũng là một phần lý do bò Hokubee trên thị trường có nhiều mức giá. Còn về chất lượng, chỉ nhà nhập khẩu và người bán nắm rõ, người mua nhìn bằng mắt thường không thể biết đó là hàng ngon hay không ngon, anh Tiến cho hay.

Một hệ thống cửa hàng thực phẩm nhập khẩu lớn tại Hà Nội có bán thăn bò Hokubee Úc cũng khẳng định, đây là loại thịt bò công nghệ. Đặc điểm là các khoanh thịt tròn hay hình ô van đều nhau tăm tắp, được cấp đông.

Song, họ cũng nhấn mạnh, dù được gọi là bò công nghệ nhưng thịt bò vẫn đảm bảo an toàn và hạn chế pha trộn phụ gia khác. Bởi, những vân bò trong miếng thịt được lấy từ chính phần mỡ trên miếng thịt đó, dùng công nghệ larding hiện đại để bơm lẫn vào phần thịt đỏ. Nhờ vậy, miếng thịt trở nên ngon hơn, đẹp mắt hơn nhưng vẫn đảm bảo giá trị dinh dưỡng. 

Loạn giá thịt bò đông lạnh nhập khẩuThịt bò đông lạnh được quảng cáo là hàng nhập khẩu từ Australia, Mỹ được bán với nhiều mức giá khác nhau, chỗ chỉ vài chục nghìn đồng 1 kg nơi lại bán 290.000-400.000 đồng/kg.