Để tận hưởng không khí của ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới World Cup 2022, người hâm mộ không nhất thiết phải đến sân vận động. Giới nhà giàu đã chọn cách đến Dubai thuê du thuyền với giá 20.000 USD/đêm để xem bóng đá qua màn hình lớn. 

Những chiếc siêu du thuyền này sẽ lênh trên vùng biển Vịnh Ả Rập và hoạt động như một “khách sạn nổi” sang trọng với đầy đủ tiện nghi.  

Lênh đênh trên biển bằng siêu du thuyền và xem các trận bóng đá World Cup là thú tiêu khiển của giới nhà giàu. 

Một số du khách còn chấp nhận trả thêm tiền để được trải nghiệm dịch vụ ăn uống sang trọng từ đầu bếp của các nhà hàng cao cấp đạt tiêu chuẩn sao vàng Michelin. 

Chỉ cách các sân vận động tổ chức World Cup 2022 tại Qatar một chặng bay ngắn, Dubai của UAE đang trở thành điểm đến lý tưởng của hàng trăm nghìn người hâm mộ bóng đá. 

Siêu du thuyền dài 43m có giá thuê 20.000 USD/đêm. 

Không muốn đến các địa điểm xem bóng đá công cộng ở Dubai, giới nhà giàu đã “vung tiền” để thưởng thức không khí bóng đá World Cup theo cách sang trọng riêng. 

Là công ty cho thuê du thuyền tư nhân lớn nhất UAE, Xclusive Vessels đang sở hữu 70 du thuyền và hầu hết số này sẽ được đưa vào phục vụ du khách xem World Cup. 

Khu vực tắm nắng trên boong du thuyền. 

Ông Amit Patel - Giám đốc điều hành Xclusive Vessels cho biết, dự báo nhu cầu thuê du thuyền trong 1 tháng diễn ra World Cup 2022 sẽ tăng gấp 3 so với thường ngày. Nhiều siêu du thuyền dài 43m đã được thuê qua đêm, dự kiến mỗi ngày công ty sẽ phục vụ khoảng 3.000 du khách. 

Khu vực thư giãn ngoài trời trên du thuyền. 

Trên chiếc siêu du thuyền Stardom 3 tầng với giá thuê 20.000 USD/đêm, du khách sẽ được các bữa ăn sang trọng từ các đầu bếp đạt tiêu chuẩn sao vàng Michelin, có bàn ghế ngoài trời, 5 phòng ngủ cao cấp, quầy bar trên tàu, khu vực tắm nắng trên boong. 

Xclusive Vessels dự báo nhu cầu thuê du thuyền xem World Cup dự kiến tăng gấp 3. 

Theo Giám đốc điều hành Xclusive Vessels, với những du khách chỉ muốn trải nghiệm vài giờ trên du thuyền để vừa xem bóng đá qua màn hình lớn vừa tham quan các địa danh du lịch nổi tiếng của Dubai, công ty cũng sẽ có dịch vụ ghép khách.

 

Khu vực bếp trên du thuyền. 

UAE, đặc biệt là Dubai, đang trở thành nơi lưu trú lý tưởng cho hàng trăm nghìn người hâm mộ bóng đá. Trong thời gian diễn ra World Cup 2022, mỗi ngày có ít nhất 30 chuyến bay khứ hồi giữa Dubai và Doha, Qatar. 

Trên siêu du thuyền dài 43m sẽ có 5 phòng ngủ cao cấp. 

Trung tâm Tài chính Quốc tế của Dubai vừa khai trương “công viên bóng đá”, nơi sẽ chiếu trực tiếp các trận đấu World Cup cho du khách khi họ dùng bữa tại các nhà hàng đạt tiêu chuẩn sao vàng Michelin.

Ngoài hướng dẫn viên và tài xế lái xe riêng, một dịch vụ thú vị khác được các nhà tổ chức Dubai cung cấp cho giới nhà giàu là tuỳ chọn xem các trận bóng đá với một người nổi tiếng hoặc cựu cầu thủ bóng đá. 

Quang Đăng (dịch)