Cuối cùng thì canh bài của Amazon cũng đã được lật ngửa, và có thể nói, Apple sẽ rất "khó sống" trong những ngày tháng tới.



"Thật không tin nổi. Fire sẽ chỉ có giá 199 USD. Đó là mức giá "chết người" cho một chiếc máy tính bảng. Kể cả khi tính năng của nó không thể so bì được với iPad thì cái giá không tưởng đó cũng khiến bạn dễ dàng quên đi tất cả. Cuộc chiến chắc chắn sẽ không còn 1 chiều như hiện nay", trang Gizmodo đã phải thốt lên như vậy ngay sau khi Fire lộ diện trên sân khấu.

"Nó không có camera và mic, tức là sẽ không có video-conferencing. Cũng không có cả kết nối 3G. Nhưng riêng cá nhân tôi mà nói thì tôi chưa bao giờ quan tâm đến mấy tính năng hạng 2 đó. Bộ nhớ 8GB cũng không đáng phải lăn tăn, vì đây là một thiết bị đám mây đích thực: tất cả các nội dung sẽ sống trên mạng web mà ai cũng biết, Amazon chính là một trong những nhà cung cấp dịch vụ đám mây số một thế giới hiện nay", một chuyên gia khác bình luận.

Ngoài ra, giao diện người dùng của Fire cũng nhận được rất nhiều lời khen, mà thường gặp nhất là "đơn giản, dễ dùng". Khi bạn mở máy, Fire sẽ chào bạn bằng tên đích danh. Mọi thứ sẽ được cá nhân hóa ngay từ nhà máy và có thể chạy được ngay mà không cần cài đặt. Ngay cả những người "A,b,c" nhất về công nghệ cũng có thể sử dụng Fire không chút khó khăn vì giao diện đã được tinh giản đến tối đa. Chỉ có duy nhất một màn hình để bạn lật dở các nội dung như sách, phim, nhạc và ứng dụng. Kèm theo đó là một khay ứng dụng đơn giản để cất trữ những thứ mà bạn thích nhất.


Dù nhỏ bé nhưng Fire vẫn được trang bị chip lõi kép và nhờ vậy, tốc độ của nó rất nhanh. Ba chuyên gia của Gizmodo có mặt tại lễ ra mắt Fire cho biết, con máy này "nhanh về mọi phương diện và góc độ". Trình duyệt Amazon Silk cũng nhanh không kém.

Cuối cùng, giá bán vẫn là đề tài được bàn tán sôi nổi nhất. Ngay cả những chuyên gia lạc quan nhất cũng chỉ dám dự đoán về mức giá 250 USD trước khi sự kiện diễn ra, và một cái giá bán lẻ dưới 200 USD như thế này chắc chắn sẽ gây ra hiệu ứng tâm lý mạnh mẽ nơi người mua. Nhưng rất khác với những trường hợp "của rẻ là của ôi" của một số mẫu tablet nhái hoặc không thương hiệu, Kindle Fire mang đến ấn tượng ban đầu cho tất cả các cử tọa là một sản phẩm "được chế tác hết sức cẩn thận, trau chuốt, là sự tổng hòa của nội dung, thương mại và điện toán đám mây".

"Đây sẽ là một chiếc máy tính bảng gia đình hoàn hảo cho người dùng với một mức giá bán không thể thấp hơn", trang blog công nghệ Engadget kết luận.


Trọng Cầm (Tổng hợp)