"Các ngài có biết rằng có những đại gia Nigeria sử dụng điện thoại di động của họ để nhập khẩu pizza từ London? Họ mua pizza ở London, và chuyển chúng về bằng máy bay của hãng British Airways để nhận hàng vào buổi sáng tại sân bay”, ông Audu Ogbeh, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Nigeria nói trước ủy ban thượng viện.

"Đó là một tình trạng rất khó chịu, và chúng tôi đã phải nỗ lực hành động để chấm dứt điều này”, ông nói thêm.

Tuy nhiên, ông Ogbeh đã không nêu tên bất kỳ người Nigeria nào đã đặt hàng như vậy, và cũng không nói rõ liệu họ có bay tới London để lấy pizza hay nhờ người khác làm điều đó.

{keywords}
Những chiếc pizza được ship qua quãng đường hơn 6000km trên máy bay để đến được tay những người siêu giàu Nigeria.

Thông tin của ông Ogbeh được đưa ra khi Nigeria đang cố gắng cắt giảm sự phụ thuộc vào hàng nhập khẩu, tình trạng đang khiến nông dân địa phương phải trả giá, tờ Nigeria The Cable cho biết.

Đáng nói, ông Ogbeh cũng cho biết sẽ “triệt tận gốc” những công dân có lối sống dựa vào hàng nhập khẩu.

“Một số công dân nhập khẩu cả những nhu yếu phẩm hàng ngày như gạo và cà chua vì họ nghĩ rằng điều đó thể hiện địa vị, đẳng cấp, rằng họ chỉ ăn những thứ nhập khẩu", ông Ogbeh nói.

Amara Nwankpa, giám đốc của Tổ chức Yar'Adua ở Abuja đã nói đùa rằng: "Kính gửi British Airways, tại sao bạn không nói với chúng tôi rằng bạn điều hành một dịch vụ giao bánh pizza đến Nigeria?”.

Tờ Business Insider đã liên hệ với British Airways sau bình luận này của ông Ogbeh.

Tuy nhiên, cũng có những người cho rằng việc giới siêu giàu Nigeria hưởng thụ cuộc sống và đặt những món ăn khoái khẩu từ xa đến không có gì là sai trái.

"Có gì sai ở đây đâu nhỉ? Những chuyến bay của British Airways cũng từng mang rau tươi từ Anambra về London, tại sao những người ở Nigeria thì lại không được đặt đồ từ London?"

"Vấn đề là họ chỉ thích ăn pizza ở Anh thôi, đặt ship thì có vấn đề gì đâu?", một người dùng mạng xã hội cho hay.

(Theo Dân trí)