Chiều 2/9, thời tiết mát mẻ, nhiều người ở Hà Nội tới công viên Yên Sở (quận Hoàng Mai) nghỉ ngơi, cắm trại và thưởng ngoạn không khí trong lành.
Cả tuần gia đình chị Thảo dành thời gian cho công việc, tranh thủ kỳ nghỉ lễ nên cho các con đi dã ngoại thay đổi không khí. Do có con nhỏ, gia đình chị ưu tiên những địa điểm gần Hà Nội. 
Ngoài các loại thịt, hải sản và rau củ chị Thảo còn chuẩn bị thêm nhiều loại hoa quả cho trẻ nhỏ. 
Kiều Trinh (giữa) và nhóm bạn đi từ Bắc Linh Đàm lên công viên Yên Sở tụ tập ăn uống từ 12h. Vì tính chất công việc, họ chỉ có hôm nay ngồi được với nhau. "Sau khi ăn uống xong chúng tôi sẽ di chuyển lên một số địa điểm khác trên phố cổ”, Trinh cho biết. 
Có sở thích cắm trại, Trịnh (20 tuổi) sắm một bộ riêng để khi có thời gian rảnh đi chơi mà không phải thuê ngoài. “Có dịp tôi và hội bạn thường đi đến những địa điểm như Lạng Sơn, Hòa Bình, Sơn Tây, nhưng năm nay ít thời gian nghỉ vì vướng lịch cá nhân, tôi chỉ loanh quanh ở nội thành”, Trịnh nói. 
Không chỉ mang đồ nướng, một số bạn trẻ còn mua đồ ăn vặt để chụp ảnh dã ngoại. 
Vào những dịp lễ Luyện cùng hội bạn thường đi cà phê, riêng năm nay muốn đổi gió cả nhóm đã di chuyển đến công viên để ăn uống, chụp ảnh. 
Cứ vào các dịp nghỉ lễ, nhóm bạn Khang và Giáo lại rủ nhau đi cắm trại, chi phí cho mỗi chuyến đi hết khoảng 200.000-300.000 đồng mỗi người.
Thịt lợn, gà và rau củ nướng là lựa chọn yêu thích của nhiều người khi đi dã ngoại. 
Chọn một chỗ vắng vẻ, không ồn ào, đôi bạn trẻ Phan Cường và Minh Hiển mang theo ít đồ ăn nhẹ, vừa ăn vừa nói chuyện, chờ hoàng hôn buông xuống rồi đi về. 

Nơi này còn có một số hoạt động vui chơi khác dành cho trẻ nhỏ. Các em thích thú nô đùa, đạp xe trong cái nắng dịu mát cuối chiều.

Tại đây còn có dịch vụ cho thuê xe điện được nhiều trẻ nhỏ ưa thích, giá mỗi lượt từ 30.000-50.000 đồng.