Sáng 13/2, trước Valentine một ngày, hoa tươi và chocolate được bày bán khắp vỉa hè, trước cửa một số trường đại học ở Hà Nội như ĐH KHXH và NV, Đại học Thủy Lợi, ĐH Luật Hà Nội...

Các mặt hàng tại đây được bán khá rẻ nhằm phục vụ học sinh, sinh viên. Riêng hoa tươi có giá dao động từ 35.000-150.000 đồng/bó.

Các sản phẩm Chocolate dành riêng cho ngày Valentine được thiết kế độc đáo, giá từ 50.000 đến 300.000 đồng/hộp.

Điểm chuyên bán quà ngày lễ tình nhân nổi tiếng thủ đô - ngõ 1A Tôn Thất Tùng (quận Đống Đa) hôm nay cũng khá nhộn nhịp, khách liên tục ra vào. 

Một tuần nay tiệm quà lưu niệm của chị Ly (quận Đống Đa) quay cuồng với việc đóng hộp quà cho khách sau khi tăng cường thêm 4 nhân viên. Cửa hàng này chủ yếu bán online qua các mối sỉ. Chị tiết lộ, vài hôm nay, mỗi ngày đóng gần 500 chiếc hộp quà Valentine. 

Ngọc Hưng đi từ Bắc Giang lên Hà Nội hơn 60 km để mua quà tặng bạn gái. “Đây là lần đầu tiên tôi tặng quà cho người yêu nên cảm thấy khá hồi hộp. Trước đó tôi mất gần 1 một tuần để suy nghĩ xem mua thứ gì tặng cho cô ấy”, Hưng chia sẻ. 

Thay vì mua những mặt hàng có sẵn, anh Đoàn (huyện Thanh Trì) muốn tự tay thiết kế quà cho bạn gái. "Sáng nay tôi đi mua nguyên liệu để làm chocolate. Với món quà đầy bất ngờ này tôi mong cô ấy sẽ thích", nam thanh niên nói. 

Không chỉ có các chàng trai mua quà tặng bạn gái, nhiều bạn nữ cũng muốn tạo bất ngờ cho người yêu. Thảo Anh (21 tuổi) chi gần 500.000 đồng cho một hũ nến thơm và bó hoa nhỏ để tặng một nửa kia của mình. 

Các loại hoa sáp, hoa giả rắc kim tuyến và bó hoa kèm gấu bông, chocolate có giá từ 525.000-795.000 đồng. "1 tuần trước tôi bán được gần 150 bó, còn vài ngày nay tiêu thụ khoảng 600 bó mỗi ngày", nhân viên cửa hàng tiết lộ. 

Ngày thường một bông hồng nhập vào với giá 4.000 đồng nhưng hôm nay đã lên tới 7.000 đồng/bông. "Tôi hạ giá bán rồi mà vẫn kén khách lắm", chị Hoa Anh Tú (chủ cửa hàng) nói. 

Một cửa hàng hoa tươi khác trên phố Trần Thái Tông (quận Cầu Giấy) cũng treo băng rôn quảng cáo nhằm thu hút khách nhưng hôm nay tiệm này vẫn khá vắng vẻ.