Khán giả truyền hình có thể ‘chỉ mặt đặt tên’ ngay tức khắc những thí sinh quen mặt của The Voice Việt 2015.

{keywords}

Lê Hải Yến, hot girl 9x người Thanh Hóa từng gây sốt cộng đồng mạng qua các bản nhạc chế trên nền ca khúc hit: I love Thanh Hóa, Em của ngày hôm qua phiên bản kính gửi Bộ Giáo dục, Em không đòi quà... thu hút hàng trăm nghìn lượt xem trên YouTube. Cô còn từng lọt vào vòng chung kết cuộc thi Honda BeU 2014. Trong tập 2 Vòng giấu mặt, Hải Yến đã chọn thể hiện ca khúc Và em có anh và được HLV Thu Phương bấm nút chọn.

{keywords}

 Nhiều khán giả lập tức nhận ra ngay thí sinh quen mặt này từ những câu hát đầu tiên. Cái tên Vicky Nhung vốn đã không còn xa lạ với giới trẻ qua các clip cover, mashup cực chất như Christmas & Happy New year, Cơn mưa ngang qua, Thu cuối, See you again, Một nhà… “Hiện tượng mạng” 28 tuổi đã làm dậy sóng sân khấu The Voice và nhận được 4 sự đồng tình từ các HLV. Cô chọn Mr. Đàm làm người huấn luyện mình.

{keywords} 

Sự xuất hiện của thí sinh “đặc biệt” Kimmese không chỉ khiến khán giả ồ lên mà ngay chính các HLV cũng phải kinh ngạc. Đi hát 10 năm, là một ca sĩ/rapper nổi tiếng Hà thành với những bản hit: Áo xanh, Độc bước, Hoài bão, Emotions, Bao giờ em biết … mà thế hệ 8x, 9x đời đầu vẫn thuộc làu. Kimmese bất ngờ ghi danh tại Giọng hát Việt mùa 3 để “biết mình đang ở đâu” và cô chọn vào đội Thu Phương.

{keywords}

Lê Thái Sơn từng đoạt giải nhất cuộc thi Tiếng ca học đường 2009 khi chỉ mới 17 tuổi. Trong khi những người bạn cùng thi năm đó như Văn Mai Hương, Tiêu Châu Như Quỳnh … đều đã có chỗ đứng nhất định thì tên tuổi Lê Thái Sơn vẫn chưa ai biết đến. Anh từng tham gia thi The winner is … 2014 nhưng thất thủ tại vòng Bán kết trước đối thủ Lan Anh. Lê Thái Sơn chọn The Voice Việt mùa 3 để tiếp tục cuộc hành trình chinh phục khán giả của mình.         

 {keywords}

Cũng là một “đương kim ca sĩ” đi thi hát như Kimmese nhưng dường như may mắn chưa thực sự mỉm cười với Song Luân (nghệ danh của Nguyễn Trường Sinh). Nam ca sĩ sinh năm 1990 này từng đầu quân vào công ty của ‘bà bầu’ Thúy Vinh. Đi hát nhiều năm, ra mắt không ít ca khúc và album nhưng vẫn không nhiều khán giả biết đến cái tên Song Luân. Dù phải hai lần dừng chân tại vòng Audition Giọng hát Việt nhưng Song Luân được các HLV Tuấn Hưng, Mr. Đàm hứa hỗ trợ sự nghiệp cho anh vào các dịp khác sau cuộc thi.

 {keywords}

Trần Thị Tố Ny khiến Mr.Đàm nhận ra tức khắc sau khi bấm nút xoay ghế. Cô gái đến từ Đà Nẵng đã từng đứng trên sân khấu Giọng hát Việt mùa đầu tiên và không được HLV nào bấm chọn. Không nản lòng, Tố Ny tiếp tục thử sức với Vietnam Idol 2012 nhưng cũng phải ra về khá sớm. Đến năm 2015, Tố Ny quay trở lại The Voice với ngoại hình, giọng hát trưởng thành hơn và HLV Đàm Vĩnh Hưng quyết không “bỏ lỡ” thí sinh này nữa.

 {keywords}

Một “gương mặt thân quen” khác là thí sinh Nguyễn Kiều Anh. Kiều Anh đã là một ca nương nổi tiếng được HLV Tuấn Hưng cho là hát ả đào hay nhất trong số những người trẻ ở Hà thành. Cô còn từng giành ngôi vị á quân của Vietnam’s got talent 2013. Kiều Anh cũng là ca sĩ khách mời quen thuộc tại các chương trình Giai điệu tự hào, Người làm nhạc, Bữa trưa vui vẻ, The remix – Hòa âm ánh sáng 2015… Tại Giọng hát Việt 2015, Kiều Anh được cả 4 vị HLV ưu ái bấm chọn và cô quyết định vào đội của ca sĩ Thu Phương.

 {keywords}

“Cô gái vừa ăn vừa hát” là biệt danh khá hóm hỉnh mà cư dân mạng đặt cho thí sinh nữ Vũ Thị Phượng. Cô gái đến từ Hải Phòng từng gây sốt hồi giữa tháng 4 với clip vừa ăn vừa hát ca khúc Nếu em được lựa chọn. Dù mải mê thưởng thức quà vặt nhưng giọng Phượng Vũ vẫn vang rền với những nốt được nhả ra chuẩn xác khiến người xem không khỏi thán phục. Cô chọn về đội của HLV Đàm Vĩnh Hưng.

 {keywords}

Sân khấu Giọng hát Việt mùa 3 bỗng nhộn nhịp hẳn lên với các thí sinh vũ công thi hát. Ngoài nam vũ công điển trai Nguyễn Thành Long thì còn có Top 6 Thử thách cùng bước nhảy mùa thứ 3 Trần Thị Thương Hoài. Với sở trường Hiphop freestyle, cô gái đến từ Nghệ An đã bộc lộ tiềm năng và thẳng tiến vào vòng chung kết trước khi dừng chân trước đối thủ mạnh nhất nhóm nữ là Phạm Lịch. Cô gây ấn tượng tại sân khấu The Voice Việt với giọng hát khá lạ và được “Họa mi tóc nâu” bấm xoay ghế.

{keywords}

“Hạ màn” cho tiết mục cuối cùng của vòng Giấu mặt là Top 8 Vietnam Idol 2013 Yến Lê. Cô từng tốt nghiệp Cao đẳng văn hóa nghệ thuật rồi trở thành ca sĩ tự do trước khi đến với sân chơi Thần tượng âm nhạc Việt Nam mùa thứ 5. Giọng tốt, phong cách chuyên nghiệp nhưng Yến Lê không may đã cùng với Ngân Hà dừng chân tại top 8 trong đêm Gala 3 của cuộc thi. Yến Lê trở lại showbiz sau 1 năm im tiếng thông qua cuộc thi “đối thủ” Giọng hát Việt. Mặc dù được cả 4 HLV bấm chọn nhưng do là thí sinh cuối cùng của vòng này nên cô đã về với chỗ trống duy nhất trong đội của HLV Tuấn Hưng.

Gia Bảo