Ông Lưu (75 tuổi), là cán bộ nghỉ hưu. Khi còn trẻ, ông kiếm được khá nhiều tiền. Bây giờ các con của ông đã lập gia đình, sinh con nên ông bắt đầu lên kế hoạch cho tuổi già của mình, theo thông tin từ Sohu.

Biết chuyện, có người hàng xóm nói ông nên để tiền cho con làm ăn, nhưng cũng có người khuyên ông giữ lương hưu và tiền tiết kiệm cho riêng mình để lo tuổi già. Câu trả lời của ông đã khiến nhiều người cảm động.

tuoigia.jpg
Tuổi già có nhiều nỗi lo. Ảnh minh họa: Sohu

Ông Lưu nói: "Tiền là thứ khi chết không thể mang theo được. Vợ chồng tôi chỉ cần chi tiêu đủ là được. Chúng tôi đã có kế hoạch chăm sóc tuổi già, nên không cần quá nhiều tiền.

Để lại hoàn toàn cho con cái, tôi sợ chúng sẽ lười biếng, không chịu làm ăn, sẽ không tốt cho tương lai của chúng. Vì vậy, tôi quyết định đầu tư số tiền này cho việc học tập của cháu mình, cho chúng được học tập trong môi trường thật tốt"

Nghe ông Lưu nói, những người hàng xóm trầm ngâm cảm động. Ông Lưu cũng cho biết, lựa chọn này có 3 ưu điểm lớn:

Phát huy hết giá trị tiền bạc

Như ông Lưu nói, tiền là thứ khi chết không thể mang theo. Nếu tiền không được sử dụng đúng mục đích, thì nó sẽ trở nên vô nghĩa.

Ông Lưu chọn cách tiêu tiền vào chỗ cần thiết, đầu tư vào việc học hành của các cháu tức là sử dụng một cách triệt để. Giá trị của kết quả thu được có lẽ sẽ vượt qua giá trị ban đầu của đồng tiền.

Chân thành quan tâm đến con cái

Tiền là con dao hai lưỡi, nếu sử dụng đúng cách, nó có thể giúp ích rất nhiều. Nhưng nếu sử dụng không đúng, nó sẽ rất dễ khiến người ta lạc lối.

Việc ông Lưu lựa chọn đầu tư tiền vào việc học hành của cháu mình, thực chất là đang tính toán tương lai cho các cháu. 

Nhận ra giá trị của bản thân khi về già

Tuổi già, ông Lưu đã làm được một việc rất tốt, mang lại lợi ích cho con cháu, thúc đẩy cháu học tập, rèn luyện. Nếu bạn không làm gì và để tuổi già trôi qua ngày này qua ngày khác thì cuộc sống sẽ trở nên nhàm chán.

Vì vậy lựa chọn đầu tư tiền cho các cháu học tập, ông Lưu thực sự đang thử thách bản thân một lần nữa, thử thách từ việc kỳ vọng vào tương lai của các cháu.