Theo trang tin Business Insider, các hình ảnh và video đăng trên mạng xã hội cho thấy ông Abramovich ngồi ở phía cuối căn phòng nơi phái đoàn Ukraine và Nga hội đàm, bên cạnh ông İbrahim Kalın, người phát ngôn của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ.

Trước đó, hãng thông tấn Nga RIA Novosti đưa tin ông Abramovich đã đến Istanbul để gặp Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan trước thềm cuộc đàm phán giữa các bên tại Cung điện Dolmabahce.

Tỷ phú Nga Roman Abramovich tham dự cuộc đàm phán giữa phái đoàn Nga và Ukraine tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ hôm nay. Video: Daily Mail

Ông chủ cũ của câu lạc bộ bóng đá Chelsea đã cố gắng đóng vai trò trung gian hòa giải kể từ khi Nga mở chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine. Tỷ phú Nga từng tới Belarus để hỗ trợ vòng đàm phán đầu tiên giữa Nga và Ukraine theo yêu cầu từ phía Kiev, và tới Kiev để tham gia cuộc đàm phán không chính thức đầu tháng này.

Đại diện của ông Abramovich từng cho biết tỷ phú Nga "đã và đang làm những gì có thể để hỗ trợ nỗ lực khôi phục hòa bình càng sớm càng tốt”.

Ông Roman Abramovich, 55 tuổi, là một trong những tài phiệt Nga bị chính phủ Anh trừng phạt do có mối quan hệ với Tổng thống Vladimir Putin. Ông bị đóng băng tài sản ở Anh, bị cấm giao dịch với các cá nhân và doanh nghiệp Anh, đồng thời bị cấm nhập hoặc xuất cảnh ở Anh.

{keywords}
Tỷ phú Roman Abramovich (tóc trắng) gặp Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan (giữa) trước cuộc đàm phán ở Istanbul hôm nay. Ảnh: RIA Novosti

Tuy nhiên, vị tỷ phú này không bị Mỹ trừng phạt, được cho là nhờ đề nghị của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đối với Washington vì vai trò của ông trong các cuộc đàm phán hòa bình.

Hôm 28/3, báo Wall Street Journal, dẫn các nguồn thạo tin, cho biết sau cuộc gặp tại Kiev hồi đầu tháng 3, ông Abramovich và ít nhất 2 thành viên đoàn đàm phán hòa bình của Ukraine xuất hiện các triệu chứng nghi là bị trúng độc.

Dù vậy, tình trạng sức khỏe của tỷ phú Nga và các thành viên đàm phán của Ukraine hiện đã ổn định và không gặp nguy hiểm đến tính mạng.

Việt Anh

Mỹ và Ukraine nói về tin tỷ phú Nga Abramovich bị đầu độc

Mỹ và Ukraine nói về tin tỷ phú Nga Abramovich bị đầu độc

Một quan chức Mỹ và một nguồn tin thân cận Văn phòng Tổng thống Ukraine đã lên tiếng phủ nhận nghi vấn tỷ phú Nga Roman Abramovich bị đầu độc.

Nga-Ukraine 'lạnh nhạt' nối lại đàm phán

Nga-Ukraine 'lạnh nhạt' nối lại đàm phán

Truyền hình Ukraine đưa tin, các cuộc đàm phán giữa nước này và Nga bắt đầu nối lại hôm nay, 29/3 ở Thổ Nhĩ Kỳ một cách lạnh nhạt.