Chuyện sẽ chẳng có gì lạ nếu như Yibo, năm nay 17 tuổi, không phải là một chàng trai thiểu năng trí tuệ. Nhờ hành động tử tế và chu đáo của mình, Yibo đã được ca ngợi như một người hùng trên các mạng xã hội nước này.

“Thiểu năng trí tuệ không cản trở được lòng tốt và sự dũng cảm” – một người nhận xét.

“Em thật là tuyệt vời” – một người khác dành lời khen.

Yibo là một cậu bé thiểu năng trí tuệ. 

Đáp lại những lời khen tặng của cộng đồng mạng, Yibo nói: “Cháu nhìn thấy em bé ở bên đường và nghĩ rằng nếu không giúp em ấy thì chỉ vài phút hoặc vài giờ sau, em ấy có thể bị người xấu bắt cóc”.

Trong một cuộc phỏng vấn sau đó với đài truyền hình, Yibo đã nhờ một phóng viên tặng cho cô bé vài quả bóng bay.

Cậu nói với em bé: “Sau này, khi đi chơi với bà, em phải nắm tay bà và đừng để bị lạc nữa nhé”.

Vì hành động tử tế của mình, Yibo được nhà trường vinh danh và được một doanh nghiệp tặng thưởng 5.000 nhân dân tệ (gần 17 triệu đồng).

Được biết, ban đầu Yibo không tiết lộ tên với cảnh sát, mà chỉ nói rằng mình đang học một ngôi trường đặc biệt. Cảnh sát và gia đình bé gái đã tìm đến trường học của cậu để cảm ơn. 

Camera giao thông cho thấy hình ảnh Yibo cõng bé gái về đồn cảnh sát. 

Ở trường, Yibo học tốt, thích chơi thể thao, nấu ăn và vẽ. Yibo cũng từng nhận 2 huy chương vàng và 2 huy chương bạc ở bộ môn trượt patin của  2 đại hội thể thao trong nước.

Hiệu trưởng ngôi trường nơi cậu theo học chia sẻ với tờ The Straits Times rằng, Yibo vào trường từ năm 2016 vì mắc chứng rối loạn cảm xúc. Tuy nhiên, thời gian gần đây, cậu bé đã kiểm soát được cảm xúc của mình tốt hơn.