Kỳ 1: Giật mình gã 'thợ hồ' 'khoe hàng' sau 1 cuộc gọi, ra sức gạ gẫm quý bà

Kỳ 2: Tiết lộ lạc lối của gã trai vào khách sạn cùng quý bà 56 tuổi

Kỳ 3: Nợ nần, gái làng chơi U70 đứng đường mỗi đêm, khoe 'mối ruột' toàn người trẻ

Kỳ 4: Tiết lộ bất ngờ của cô gái là thành viên trang web đen

Hớn hở tìm “của lạ”…

Mỹ Mỹ, cô gái hành nghề mại dâm mà chúng tôi gặp trước đó không chỉ thành thật chia sẻ những góc khuất của công việc đang làm, mà còn bật mí rằng hiện nhiều cá nhân, tổ chức lợi dụng tính ham của lạ của đàn ông để lừa đảo.

Một trong số này là việc ngày càng có nhiều hội, nhóm kín hoạt động mua bán dâm đội lốt hỗ trợ, giúp đỡ sinh viên nghèo. Tại các hội nhóm này, các thành viên tự giới thiệu mình là sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, cần được giúp đỡ. 

W-anh-34-bay-lua-1.png
Hội nhóm dùng hình ảnh gái xinh câu dẫn "con mồi" sập bẫy

Đa số trong bài viết, các “nữ sinh” đều than nghèo kể khổ rồi xin được giúp đỡ bằng cách đổi tình lấy tiền. Một số khẳng định mình còn trinh tiết nhưng sẵn sàng đi khách, hoặc muốn tìm người cùng trải nghiệm tình một đêm. 

Kết thúc bài chia sẻ, các “nữ sinh” đều mời gọi người có nhu cầu nhắn tin riêng cho mình. Để tăng thêm tính hấp dẫn, thành viên trong nhóm thường đăng tải hình ảnh những thiếu nữ tươi trẻ, xinh đẹp trong trang phục kín đáo, năng động, toát ra vẻ ngây thơ, trong sáng.

Ngoài các hội nhóm kín nêu trên, hiện nay, trên mạng xã hội xuất hiện dịch vụ hẹn hò, môi giới tình một đêm. Trên một trang mạng xã hội, người có tên Ngọc Lan quảng cáo dịch vụ kết nối gái xinh đi khách.

Khi được khách liên hệ, người này giới thiệu: “Bên em chuyên kết nối các em gái xinh nhận đi khách kín đáo…”.

Những mật ngọt từ “của lạ” ngay lập tức thu hút vô số khách làng chơi vào nhắn tin, xin làm quen, lấy số điện thoại để rồi rơi vào tình cảnh tiền mất, tật mang. Một trong số này là N.T.H. (38 tuổi, quận Tân Phú, TP.HCM).

H. khẳng định, hội nhóm sinh viên nghèo cần giúp đỡ và dịch vụ kết nối gái xinh đi khách đều là bẫy lừa đảo và hoạt động gần giống nhau. Nam thanh niên biết đến dịch vụ này trong một lần vô tình xem ảnh gái xinh sinh viên trên mạng xã hội.

Ngay sau đó, H. bị dẫn dụ đến nhóm sinh viên nghèo cần giúp đỡ và lập tức bị lời mời gọi đầy hấp dẫn của những “nữ sinh viên” mê hoặc. Dù chưa mấy tin tưởng nhưng H. không thể cưỡng lại vẻ đẹp ngây thơ, hồn nhiên của một “bé sinh viên năm 2 cùng quê”.

W-gioi-thieu-gai-goi-sinh-vien-tren-telegam-tile-1.jpg
Gái xinh từng bước lừa cánh mày râu chuyển tiền cho một tài khoản lạ

H. kể: “Bé chia sẻ mình đang học năm 2 nhưng vì gia đình gặp biến cố nên đã nợ tiền trọ 3 tháng nay. Không xoay được tiền, bé đồng ý qua đêm với bất kỳ người đàn ông nào thanh toán hết số tiền phòng trọ đang nợ. 

Tôi không tin lắm nhưng vì tò mò và cuốn hút bởi tấm ảnh cô sinh viên mặc áo dài trắng nên nhắn tin thử. Nào ngờ bé trả lời tin nhắn và trò chuyện rất lịch sự, ngoan hiền đúng kiểu sinh viên”.

Càng trò chuyện, H. càng cảm thấy “thương bé sinh viên ngây thơ”. Đặc biệt, khi được cô gái cung cấp ảnh đời thường, H. bị thuyết phục hoàn toàn.

Cô gái nhiều lần chủ động mời gọi H. mua dâm với lời hứa nếu được trả hết nợ, bản thân sẽ qua đêm với anh miễn phí trong vòng một tuần. Lời hứa hẹn đầy ma lực khiến H. gạt bỏ mọi sự đề phòng, hớn hở tìm cách tiếp cận “của lạ”.

…ngờ đâu sập bẫy, mất tiền

Một ngày, H. quyết định rút tiền để “giúp đỡ” bé sinh viên ngây thơ đang gặp khó. Anh chụp ảnh sấp tiền mặt vừa rút gửi cho cô gái để xin địa chỉ gặp mặt. 

Ngay lập tức, cô sinh viên trả lời anh bằng những câu từ ngọt ngào, sặc mùi ngôn tình. Tuy vậy, cô cho biết H. phải làm thẻ thành viên mới có thể đặt lịch hẹn gặp mình.

H. nhớ lại: “Bé nói vì cần tiền gấp nên đã tham gia một nhóm chuyên môi giới mại dâm và chịu sự quản lý của nhóm này. Tuy nhiên, bé quả quyết mình “còn trong trắng vì chưa tiếp khách lần nào”. 

Tôi hỏi cách làm thẻ và được bé giới thiệu trò chuyện với một người khác. Người này hướng dẫn chi tiết, yêu cầu tôi nộp tiền để mở thẻ thành viên và kích hoạt tài khoản".

Sau khi dẫn dụ H. làm nhiều thao tác nộp, rút tiền với số tiền lên đến 10 triệu đồng, họ thông báo thẻ bị lỗi. H. không thể rút tiền.

Người này cũng không được cấp thẻ để đặt hẹn, mua dâm “bé sinh viên” mình đã cố công tán tỉnh từ trước. Tức giận, H. yêu cầu được trả tiền, nếu không sẽ lên nhóm bóc phốt, thậm chí trình báo cơ quan chức năng.

W-anh-36-bay-lua-1.png
Vì ham "của lạ", H. rơi vào bẫy lừa, mất tiền mà không được tình

Thế nhưng, những nỗ lực này của H. không đem lại kết quả. Thậm chí, chúng còn phản tác dụng 

Các đối tượng lừa đảo trực tiếp nhắn tin, đe dọa H. bằng cách sẽ công khai ảnh chụp các tin nhắn anh trao đổi, đòi mua dâm với cô bé sinh viên. Bằng cách nào đó, những đối tượng này tìm được tài khoản mạng xã hội của H. và gửi vào đó những hình ảnh, tin nhắn nhạy cảm.

Sự việc khiến cuộc sống của H. đảo lộn. Những dòng tin nhắn trên đến tai vợ H. khiến hạnh phúc gia đình anh rạn nứt. Anh cũng phải nghỉ việc ở cơ quan cũ vì nhục nhã khi thông tin cố gắng mua dâm sinh viên bị rò rỉ.

“Một phút tham lam, thích của lạ khiến tôi rơi vào cảnh mất cả chì lẫn chài. Không chỉ mất tiền mà công việc, gia đình của tôi cũng tan vỡ”, H. ngao ngán nói. 

TS. LS Đặng Văn Cường, Trưởng Văn phòng luật sư Chính Pháp, Đoàn luật sư Hà Nội cho biết, hoạt động mại dâm gây ra nhiều hệ lụy tiêu cực cho xã hội, trong đó vấn đề đầu tiên có thể thấy là ảnh hưởng đến sức khỏe của người thực hiện hành vi mua bán dâm.

Bên cạnh đó, không ít trường hợp lợi dụng hoạt động mua bán dâm để trộm cắp, cưỡng đoạt, cướp tài sản của người mua dâm. 

Phần lớn gái bán dâm rơi vào các tệ nạn xã hội như: ma túy, cờ bạc hay sức khỏe suy kiệt, vướng vào tù tội, bệnh tật.

Nguy hiểm hơn, hoạt động mại dâm tạo ra một thế giới ngầm, gây ra nhiều nhức nhối trong xã hội, trở thành tệ nạn xã hội. Tệ nạn này cũng góp phần lan truyền các bệnh về tình dục, bệnh xã hội.

Đặc biệt, hoạt động mại dâm có thể dẫn đến vợ chồng mâu thuẫn, tan vỡ hạnh phúc gia đình, ảnh hưởng đến công việc và con cái...

LS Đặng Văn Cường cho biết, thời gian qua, các đối tượng môi giới mại dâm, chứa mại dâm... bị xử lý hình sự với chế tài nghiêm khắc.

Tuy nhiên, hành vi mua dâm và bán dâm được xác định là không nguy hiểm cho xã hội nên mức xử phạt cao nhất là 5.000.000 đồng.

Theo nam luật sư, trước tình hình mại dâm diễn biến phức tạp, sắp tới đây khi Nhà nước sửa đổi nghị định về xử phạt hành chính trong lĩnh vực an ninh trật tự an toàn xã hội thì cần nâng mức chế tài hành chính đối với hành vi này ở mức cao hơn. Thực tế, những người bỏ ra vài trăm triệu đồng để mua dâm 1 lần thì mức xử phạt không quá 5.000.000 đồng là chưa phù hợp. 

Giải pháp phòng, chống mại dâm

Theo luật sư Đặng Văn Cường, để giảm thiểu tệ nạn mại dâm, chúng ta cần duy trì, ngăn chặn sự xuống cấp của đạo đức xã hội; đề cao hạnh phúc gia đình, sự chung thủy trong mối quan hệ vợ chồng.

Phải có giải pháp để thỏa mãn nhu cầu tình dục cho những người có nhu cầu tình dục cao, những người độc thân mà không có điều kiện kết hôn, không có điều kiện tìm kiếm bạn tình.

Phải ngăn chặn được tình trạng mua bán người, cưỡng ép kết hôn.

Phải giải quyết được công ăn việc làm cho người lao động, hạn chế những trường hợp khó khăn cùng quẫn dẫn đến phải thực hiện hành vi bán dâm.

Cần tẩy chay lối sống hưởng thụ, sa đọa, sẵn sàng bán dâm để đổi lấy cuộc sống tự do, sang chảnh...

Kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các đường dây môi giới mại dâm, chứa mại dâm và các hoạt động mại dâm khác. 

Cần tuyên truyền phổ biến giáo dục, nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật của công dân. Xác định mại dâm là tệ nạn xã hội cần phải kiểm soát tiến tới loại bỏ trong xã hội văn minh. 

Hoàn thiện chính sách pháp luật về hình sự nói chung, về đấu tranh với các tệ nạn xã hội trong đó có mại dâm.

Cần phải kiểm soát hoạt động mại dâm bằng cách kiểm soát số người bán dâm để tạo điều kiện hỗ trợ họ về việc làm, về phòng chống HIV, tránh bị bóc lột tình dục, xâm hại đến tính mạng sức khỏe.

Cần phải có sự phối hợp kết hợp đồng bộ giữa các cơ quan chức năng trong việc đấu tranh phòng chống mại dâm.

Cần xây dựng lực lượng đấu tranh phòng chống mại dâm chuyên nghiệp, đầu tư phương tiện vật chất kỹ thuật, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ để đấu tranh có hiệu quả đối với hoạt động mại dâm trên không gian mạng.

Nhóm tác giả