Hôm nay (5/8), Công an huyện Tương Dương (Nghệ An) cho biết, qua công tác xác minh, đơn vị vừa giúp đỡ một nam thanh niên đoàn tụ gia đình sau 10 năm thất lạc ở nước ngoài.

Trước đó, ngày 3/8/2022, trang Facebook Công an huyện Mai Châu (tỉnh Hòa Bình) đăng nội dung thông báo truy tìm người thân cho 1 trường hợp bị thất lạc qua nước ngoài từ năm 2012. Tuy nhiên, nam thanh niên này không nhớ địa chỉ quê quán, họ tên và người thân.

Với những thông tin trên, Công an huyện Tương Dương đã chủ động liên hệ, phối hợp Công an huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình xin cung cấp thêm thông tin, rà soát xác minh tại địa phương. 

Sau khi xác minh, cơ quan công an tìm được người bị thất lạc là anh Vi Văn Liễu (SN 2002), trú tại xã Xá Lượng, huyện Tương Dương (Nghệ An).

Công an huyện Tương Dương đưa anh Liễu về đoàn tụ với gia đình...
... giây phút đoàn tụ của anh Vi Văn Liễu sau 10 năm thất lạc - Ảnh: Công an Nghệ An

Công an huyện Tương Dương phối hợp với Công an huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình đưa anh Liễu về địa phương đoàn tụ gia đình.

Bà Lộc Thị Lương (SN 1962, bà nội Liễu) xúc động chia sẻ, cháu Liễu bị thất lạc khỏi gia đình từ năm 2002, gia đình đã nhiều lần tìm kiếm ở nhiều nơi khác nhau nhưng không thấy. Qua một thời gian dài không tìm thấy cháu, gia đình rất buồn và lo lắng.

“Đến hôm nay gia đình được công an thông báo tìm thấy cháu Liễu. Gia đình thấy cháu khỏe mạnh, gặp lại cháu là rất vui mừng và xúc động” – bà Lương bày tỏ.

Ngay tại trụ sở Công an huyện Tương Dương, trước giây phút được đoàn tụ với gia đình, anh Vi Văn Liễu đã oà khóc và ôm lấy những người thân.