Liên quan đến việc nhiều tấm biển có nội dung “Tìm 2 anh dắt nhầm xe” được treo tại phố Nguyễn Văn Lộc (Mộ Lao, Hà Đông), đại diện UBND phường cho biết, sau khi tiếp nhận phản ánh từ báo chí, phường đã chuyển thông tin vụ việc sang công an.

“Nếu người treo để lại số điện thoại trên biển thì chúng tôi sẽ đề nghị cắt số thuê bao. Còn việc tìm người treo, chúng tôi đã chuyển thông tin sang công an phường để truy tìm”, đại diện UBND phường Mộ Lao thông tin.

Về hình thức xử phạt, đại diện UBND phường Mộ Lao cho biết, nếu tìm được người treo các tấm biển này sẽ tùy tính chất, mức độ vi phạm để xử lý.

“Các cơ quan chức năng sẽ xem xét mức độ vi phạm đến đâu, trong tình huống vi phạm phải xử lý hình sự thì xử lý theo quy định. Không hình sự sẽ ra quyết định xử phạt hành chính”, đại diện UBND phường Mộ Lao nhấn mạnh.

Chiều 19/7, UBND phường Mộ Lao đã tổ chức rà soát, tháo dỡ toàn bộ các tấm biển có nội dung “Tìm 2 anh dắt nhầm xe!!!” trên địa bàn.

UBND phường Mộ Lao cử lực lượng tháo dỡ các tấm biển sai quy định

Như đã phản ánh, sáng 19/7, nhiều người tham gia giao thông bất ngờ khi thấy trên một số tuyến phố ở Hà Nội có treo tấm biển lạ với nội dung tìm người dắt nhầm xe.

Tấm biển được in màu sặc sỡ, trên chất liệu bạt có chiều dài hơn 1m, treo trên các cột đèn chiếu sáng bên đường. 

Trên biển có nội dung: “Tìm 2 anh dắt nhầm xe!!! Khu vực Nguyễn Văn Lộc, Hà Đông”. Kèm theo đó là hình ảnh hai người đàn ông đèo nhau trên một chiếc xe máy. Hình ảnh được nhấn mạnh vào biển kiểm soát của xe máy là 29- H1 876.XX.

Tấm biển được treo trên phố Nguyễn Văn Lộc (Mộ Lao, Hà Đông)
Tấm biển treo trước cửa số nhà 29 Khâm Thiên (Khâm Thiên, Đống Đa)

Tấm biển này được treo trên nhiều tuyến phố như Nguyễn Văn Lộc (Mộ Lao, Hà Đông), Trung Kính (Trung Hòa, Cầu Giấy), Ngụy Như Kon Tum, Vũ Trọng Phụng (Thanh Xuân), Khâm Thiên (Đống Đa)…