Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Gia Lai hiện có khoảng 260.000 hội viên. Trong đó, có gần 45% hội viên là đồng bào dân tộc thiểu số.

Bằng những hoạt động thiết thực, đổi mới và sáng tạo, trong 5 năm (2016 - 2021), Hội LHPN tỉnh Gia Lai đã giúp 1.835 hộ thoát nghèo theo tiêu chí đa chiều. Trong đó, có gần 1.500 hộ hội viên là đồng bào dân tộc thiểu số. Các hoạt động hỗ trợ phụ nữ dân tộc thiểu số khởi nghiệp của các cấp Hội LHPN tỉnh đã góp phần thúc đẩy, khơi dậy tinh thần, tiềm năng, sức sáng tạo của phụ nữ dân tộc thiểu số tham gia phong trào khởi nghiệp, phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Gia Lai.

Từ khi tham gia Câu lạc bộ “Phụ nữ dân tộc thiểu số tiết kiệm từ 5 đến 10 triệu đồng”, hầu hết chị em đều mua sắm thêm được các vật dụng sinh hoạt trong gia đình, có tiền đầu tư phát triển kinh tế, lo cho con cái ăn học.

Ảnh minh họa

Sau một thời gian ngay từ khi hình thành, Hội LHPN huyện Phú Thiện đã xây dựng được 16 mô hình “Phụ nữ dân tộc thiểu số tiết kiệm 5 - 10 triệu đồng” với 650 thành viên, tổng số tiền tiết kiệm hơn 1,2 tỷ đồng. 

Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Chư Pưh có trên 11 ngàn hội viên, trong đó hội viên DTTS chiếm 58%, chủ yếu sống bằng nghề nông. Nhiều hội viên còn thiếu kiến thức, kinh nghiệm trong sản xuất, chi tiêu. Từ khi triển khai  CLB “Phụ nữ DTTS tiết kiệm từ 5 đến 10 triệu đồng” ở tất cả các xã, thị trấn trên địa bàn huyện, nhiều hội viên DTTS đã dần hình thành ý thức tiết kiệm, biết cách chi tiêu hợp lý, tạo nguồn vốn bằng chính nội lực của mình để đầu tư phát triển kinh tế gia đình.

Thanh Bình, Hồng Hạnh, Hồ Lợi, Bạt Tuấn, Minh Hưng