Các chuyên gia dinh dưỡng cảnh báo, khi trẻ biếng ăn kéo dài, cơ thể sẽ thiếu hụt chất dinh dưỡng, làm rối loạn tăng trưởng, chậm phát triển trí não, giảm sức đề kháng, dễ nhiễm bệnh và ảnh hưởng chỉ số cảm xúc. Số liệu thống kê của Viện Dinh dưỡng Quốc gia chỉ rõ, khi sức đề kháng kém, trẻ ăn không đủ dưỡng chất có số ngày bị bệnh nhiều hơn 29%, nguy cơ viêm nhiễm đường hô hấp trên nhiều hơn 45%.

Nghiên cứu được Abbott công bố trên tạp chí Nhi khoa của Mỹ chỉ ra rằng: Thói quen ăn uống của trẻ được hình thành từ rất sớm, và cho con ăn uống lành mạnh càng sớm thì càng có lợi cho sức khỏe lâu dài của trẻ sau này.

Điều này đồng nghĩa với việc thay vì cố gắng “ép” con ăn một chút thôi, các bậc cha mẹ cần nghĩ đến một hướng xa hơn, đó là xây dựng cho trẻ một thói quen ăn uống lành mạnh từ ban đầu và nỗ lực duy trì thói quen ấy.

{keywords}
 

Bên cạnh đó, nên cân nhắc đến các loại thực phẩm bổ sung, điển hình như PediaSure, được chứng minh lâm sàng giúp tăng đa dạng thức ăn, lấp đầy các khoảng trống dinh dưỡng và cải thiện tình trạng dinh dưỡng chung. Điều này giúp mẹ yên tâm là bé không bị thiếu chất, không bị thiếu dinh dưỡng trong trường hợp bé ăn ít, ăn chưa đa dạng trong các bữa chính.  

Việc bổ sung dinh dưỡng đường uống này hỗ trợ tăng năng lượng và các dưỡng chất thiết yếu cần thiết cho sự tăng trưởng của trẻ như canxi, sắt, vitamin A và C. Thêm một ưu điểm nữa là sử dụng PediaSure kéo dài không làm tăng cân quá mức và không ảnh hưởng tới việc tiêu thụ các nhóm thực phẩm thông thường hàng ngày.

Thanh Thư