Tình bạn đặc biệt

Trong tập 171, ekip của chương trình Gõ cửa thăm nhà tìm về huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long để gặp gỡ nữ YouTuber, TikToker Nguyễn Thùy Trang.

Thùy Trang nổi tiếng trên các nền tảng mạng xã hội với biệt danh Bé Sâu. Cô sở hữu 1 kênh TikTok có 2,1 triệu lượt theo dõi, 1 kênh YouTube với hơn 640.000 người đăng ký.

Thùy Trang, vịt Bim Bim và bà Lành ra đón ekip chương trình.

Những video được nhiều người yêu thích của Trang chủ yếu giới thiệu cuộc sống, con người miền Tây giản dị, chất phác. 

Đặc biệt, trong mỗi video, Trang đều xuất hiện bên cạnh vịt bầu Bim Bim dễ thương, có khả năng diễn trước ống kính. 

Trang kể, vịt Bim Bim sống cùng cô tròn 4 năm. Đó là con vịt nở ra từ một quả trứng hỏng. Lúc đó, mẹ của Trang là bà Phạm Thị Lành mua trứng vịt sát (trứng vịt không nở, hư hỏng) ở lò ấp về chế biến món ăn.

Khi mở túi trứng, bà Lành phát hiện có 3 quả trứng đã khảy mỏ, có dấu hiệu còn sống. Bà đem 3 quả trứng bỏ vào ổ của một con vịt đen đang ấp trứng.

Cô gái Vĩnh Long rất vui khi có bạn vịt đồng hành.

“Trong 3 quả trứng đó, chỉ có 1 quả nở thành con. Đó là vịt Bim Bim. Nở ra cùng bầy vịt con màu đen, vịt Bim Bim màu trắng bị phân biệt đối xử. 

Các con vịt khác không chơi chung, mẹ vịt đen cũng không giữ. Tôi thường ra cho vịt con ăn, thấy Bim Bim bị ăn hiếp nên bắt vô nhà chăm riêng”, Trang chia sẻ.

Thời điểm đó, Trang đang học lớp 10 và tập tành làm YouTube. Trong lúc Trang quay hình, vịt con thường lẽo đẽo theo sau. Thế nên, cô cho bạn thân xuất hiện bên cạnh mình trong các video.

Ba tháng kể từ khi có vịt Bim Bim lên hình, kênh YouTube của Trang được nhiều người yêu thích hơn. Tuy nhiên, bên cạnh những bình luận tích cực, không ít bình luận tiêu cực cho rằng Trang dùng vịt Bim Bim để thu hút lượt xem.

Buồn bã, Trang quyết định không cho vịt Bim Bim lên sóng nữa. Thế nhưng, mỗi lần cô quay video, vịt con lại quấn quýt dưới chân. 

Thương bạn vịt, Trang dũng cảm đối mặt các bình luận không tích cực, tiếp tục cho Bim Bim đồng hành.

Lần trở lại này của vịt Bim Bim nhận được hiệu ứng rất tốt từ khán giả. Nhờ vậy, kênh YouTube của Trang phát triển mạnh, kiếm được tiền.

Trang khẳng định: “Kênh của tôi được như ngày hôm nay đều nhờ vào sự duyên dáng và thông minh của vịt Bim Bim trước ống kính”.

Vịt Bim Bim có nhiều khả năng đặc biệt, biết diễn trước ống kính.

Bốn năm bên nhau, tình bạn đặc biệt của Trang và vịt Bim Bim ngày càng khăng khít. Khi lên đại học, Trang phải đi học xa nhà. Mỗi lần gọi điện về, Trang đều được mẹ cho xem cảnh bạn vịt ngồi chờ cô chủ.

Trang nói: “Vẻ mặt của Bim Bim rất buồn, cứ hướng ra đường chờ tôi về. Xem những hình ảnh đó, tôi xót xa vô cùng. Bởi vậy, tôi chọn lập nghiệp ở quê để được bên cạnh bạn vịt và hơn hết là kề cận chăm sóc cha mẹ”.

Cô gái hiếu thảo

Lúc chưa tròn 1 tuổi, vịt Bim Bim bệnh nặng trong một khoảng thời gian dài. Điều này làm cho Trang lo lắng, sợ phải rời xa bạn vịt mãi mãi. 

May mắn, bà Lành có nhiều năm chăn nuôi gia cầm lấy trứng. Thế nên, bà biết cách chăm sóc, kéo dài tuổi thọ cho đàn vịt. 

Nhờ bà Lành chăm lo, bạn vịt của Trang thoát chết. Từ đó, Trang tin rằng mẹ sẽ biết cách kéo dài tuổi thọ cho vịt Bim Bim.

Thấy Trang quay video, trò chuyện cùng bạn vịt, hàng xóm bàn tán, đoán cô bé không được bình thường. Đến nay, khi hiểu việc làm của Trang, cả xóm đều xem cô như tấm gương để dạy dỗ con cái.

Bố mẹ của Trang rất tự hào về người con gái hiếu thảo.

“Biết hoàn cảnh gia đình khó khăn, từ nhỏ Trang đã ý thức được chuyện phải giúp đỡ cha mẹ kiếm tiền. Năm lớp 10, Trang nói sẽ tập làm video để có tiền đóng học phí và trang trải cuộc sống. Phải 1 năm sau, con bé mới có được những khoản tiền ít ỏi đầu tiên từ YouTube”, bà Lành kể.

Ba triệu đồng là số tiền đầu tiên mà Trang nhận được từ YouTube. Thấy con gái mừng rỡ, bà Lành cũng vui nhưng thương con vất vả.

Chỉ với chiếc điện thoại cũ và chân máy 70 nghìn đồng, Trang tạo ra những video về các món ăn quê mộc mạc. Để có tiền mua nguyên liệu nấu ăn, cô nhịn đói, không dùng đến tiền mẹ cho đi học. 

Lúc kênh đạt 1.000 người đăng ký, Trang được anh trai mua cho một chiếc điện thoại cũ nhưng chất lượng camera tốt hơn. 

Sau thành công của kênh Sâu Tivi, Trang động viên mẹ làm YouTube cùng mình. Cô lập cho bà Lành kênh YouTube Quê nhà có mẹ. 

Trong mọi hoàn cảnh, Trang luôn lạc quan, yêu đời.

Được con gái hỗ trợ về mặt quay dựng, bà Lành chỉ việc chế biến món ăn mang hương vị ẩm thực quê nhà. 

Hiện tại, cuộc sống của Trang và bố mẹ ổn định. Thu nhập từ công việc sáng tạo nội dung giúp họ tích lũy được một khoản phòng thân.

Dù vậy, Trang luôn canh cánh nỗi lo bố mẹ già mà bản thân chưa đủ tiềm lực để chăm lo. Đôi lúc, cô ước mình là con trai, thay bố làm những công việc nặng nhọc như thu hoạch ổi, dưa…

Trong chương trình, Trang dành tặng bố mẹ cặp nhẫn cưới nhân dịp 30 năm kỷ niệm ngày cưới. Cô hy vọng bố mẹ hạnh phúc, luôn khỏe mạnh, sống cạnh con cái thêm nhiều năm nữa.