Đóng 600 nghìn đồng, nhận được vai quần chúng

Lê Minh Thành là gương mặt quen thuộc với khán giả truyền hình qua các bộ phim: Ngày em đến, Gạo nếp gạo tẻ, Muôn kiểu làm dâu… 

Trước khi đến với nghệ thuật, anh từng làm nghề hướng dẫn viên du lịch và sống chật vật ở TP.HCM.

Lê Minh Thành sinh ra trong gia đình tương đối khá giả ở huyện Mỏ Cày, tỉnh Bến Tre. Đến năm anh học lớp 6, gia đình lâm vào cảnh khốn khó do dịch bệnh làm gia súc chết hàng loạt.

anh 3 go cua tham nha.png
Lê Minh Thành có biệt danh "soái ca đến muộn"

“Kinh tế gia đình suy sụp, thêm cha tôi bị tai biến khiến mẹ đến cơm cũng không nuốt nổi. Bà phải uống trà đường cầm cự qua ngày.

Thời điểm đó, nhiều người đến nhà tôi siết nợ, mẹ phải giành lại đồ đạc trong nhà”, nam diễn viên chia sẻ trong chương trình Gõ cửa thăm nhà

Minh Thành kể, năm lớp 8, đoàn phim Hương phù sa về quê anh. Vốn mê đóng phim, mỗi ngày, anh đều chạy đến xem các diễn viên diễn xuất. Cơ hội tận mắt nhìn thấy đoàn phim hoạt động càng nung nấu dự định theo nghiệp diễn của chàng trai tỉnh lẻ.

Học hết lớp 12, nam diễn viên quyết tâm lên TP.HCM tìm việc làm. Anh tự nhủ, làm công nhân hay làm gì cũng được nhưng phải kiếm tiền lo cho bản thân, không phiền đến cha mẹ.

Kể từ đó, Lê Minh Thành làm nhiều nghề, từ giữ xe, nhân viên phục vụ, bán trà sữa… May mắn được người quen cho ở nhờ, anh chỉ kiếm tiền để lo học phí và các khoản sinh hoạt cá nhân.

Ban đầu, anh định nộp đơn thi vào trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM. Thế nhưng, anh nộp đơn quá trễ, trường hết đợt thi tuyển. Vì vậy, anh đành chuyển sang học ngành du lịch.

Trong thời gian học du lịch, Lê Minh Thành vẫn giữ ý định làm diễn viên. Anh tìm kiếm cơ hội, thậm chí nhận đóng vai quần chúng.

Biết anh thích làm diễn viên, bạn bè giới thiệu anh vào làm cho công ty tuyển diễn viên đóng phim. Anh đến công ty thì họ yêu cầu chụp ảnh, diễn thử và đóng 600 nghìn đồng. Không đủ tiền, anh mượn bạn bè, gom tiền tiết kiệm đóng cho công ty.

Sau khi nhận tiền, đại diện công ty thông báo, anh cứ về nhà, lúc nào có vai sẽ gọi. Tuy nhiên, phía công ty chỉ giới thiệu cho anh đóng vai quần chúng với mức cát-xê ít ỏi.

Lê Minh Thành kể: “Có lần, tôi được gọi đi đóng vai quần chúng. Họ hẹn từ 4h sáng phải có mặt ở phim trường. Tôi đến đúng giờ và chờ đến 24h mới được vào quay. 

Tôi quay đúng một cảnh, rồi nhận 150 nghìn đồng tiền cát-xê. Tính ra, tôi bị lỗ do đóng trước 600 nghìn đồng mà số tiền nhận lại quá nhỏ”.

“Soái ca đến muộn” bị gạ tình

Để tìm kiếm cơ hội với nghề diễn, Lê Minh Thành đăng ký học diễn xuất ở các sân khấu kịch. Tại đây, anh quen biết một số diễn viên chuyên nghiệp.

“Lúc đầu, tôi xin làm tài xế, trợ lý cho các anh chị. Dù các anh chị không xem tôi là tài xế hay trợ lý nhưng tôi muốn làm như vậy”, nam diễn viên chia sẻ.

Khoảng 8-9 năm sau, Lê Minh Thành được mọi người biết đến nhiều hơn và dần tạo được chỗ đứng trong nghề. 

Anh vẫn nhớ lần đầu được đóng vai có lời thoại, anh căng thẳng đến mức đánh nữ diễn viên chính bật khóc tại phim trường. May mắn, nữ diễn viên chính không gây khó dễ, nhận lời xin lỗi chân thành của anh.

Lúc mới vào nghề, một vài người rủ anh đi quán bar chơi. Anh tin tưởng đi theo thì bị họ gạ tình, nhét thuốc kích thích vào miệng.

“Khi vừa bị nhét thuốc vào là tôi nhả ra ngay, nhưng cũng dính một chút nên đầu óc lâng lâng. Tôi vội về ngay mà vẫn bị viên thuốc đó hành cho ói, sốc nhẹ. 

Tôi cũng nhận được những lời đề nghị đổi chác. Nếu tôi chấp nhận thì chắc con đường làm nghề đã nhanh hơn.

Tuy nhiên, tôi sợ làm cho cha mẹ buồn lòng. Lúc nào, mẹ cũng căn dặn tôi phải tự bảo vệ bản thân, tránh cạm bẫy, cám dỗ của người đời”, anh tâm sự.

anh 1 go cua tham nha.png
Minh Thành luôn lạc quan và nỗ lực trong nghề

Sau thời gian chăm chỉ làm việc, Lê Minh Thành mua được một căn nhà khang trang ở TP.HCM. Hiện tại, ngoài diễn xuất, anh kinh doanh quán cà phê và quản lý một công ty du lịch nhỏ.

Nhiều năm trong nghề, Minh Thành luôn làm việc đúng giờ, chưa trễ hẹn lần nào. Tuy nhiên, mọi người lại thường gọi anh bằng biệt danh “Soái ca đến muộn”.

Lê Minh Thành cho biết, biệt danh này được mọi người ưu ái dành tặng, gắn liền với kỷ niệm anh tham gia chương trình Gương mặt điện ảnh.

“Sau khi cuộc thi kết thúc, ban giám khảo và mọi người nói tôi giống cố diễn viên Lê Công Tuấn Anh. 

Mọi người hỏi tại sao tôi tham gia cuộc thi trễ đến vậy, lúc trẻ sao không thi? Từ đó, mọi người gọi tôi là “soái ca đến muộn”.

Tôi xem biệt danh này là động lực để nỗ lực nhiều hơn trong nghề", Lê Minh Thành chia sẻ.