Cuộc sống chật vật ở phòng trọ

Trong tập 188, ê-kíp chương trình Gõ cửa thăm nhà tìm về Bình Dương vào một buổi chiều ảm đạm. Lần này, 2 MC của chương trình đưa người xem đến thăm nhà của diễn viên Phùng Ngọc.

Gần 30 năm trước, Phùng Ngọc là người hóa thân vào nhân vật “thằng Cò” trong phim truyền hình Đất Phương Nam. Trong khi các bạn diễn có được sự nghiệp của riêng mình, Phùng Ngọc lại sống đời bươn chải, lẻ bóng ở tuổi 40.

anh 2 go cua tham nha.png
MC Quốc Thuận và Phan Như Thảo đến thăm phòng trọ của Phùng Ngọc

Hiện tại, Phùng Ngọc sống trọ tại khu vực vùng ven tỉnh Bình Dương. Anh đang làm bảo vệ cho một công ty gần nhà trọ.

Trước khi làm bảo vệ, nam diễn viên sống tạm ổn với nghề chạy xe ôm truyền thống. Kể từ lúc dịch Covid-19 bùng phát, “thằng Cò” thất nghiệp, phải bán xe trả tiền thuê trọ.

Không còn phương tiện làm việc, Phùng Ngọc xin làm bảo vệ với tổng lương 6 triệu đồng/tháng. Với mức lương này, anh không dám tiêu xài hoang phí, bữa cơm hàng ngày chỉ có cơm và mì gói. 

Những bữa ăn cải thiện của anh đều đến từ người bạn công nhân sống chung dãy trọ. Người bạn đó thường xin cơm công ty và chia lại cho Phùng Ngọc ăn chung.

Phùng Ngọc buồn bã, nghẹn lời: “Phùng Ngọc chết rồi, bây giờ tôi chỉ sống cho thằng Cò”.

Nam diễn viên cho biết, dường như hoàn cảnh “thằng Cò” trong phim Đất Phương Nam đã vận vào cuộc đời của anh. 

Anh mồ côi mẹ từ nhỏ, sống với cha. Sau khi hoàn thành vai diễn trong phim Đất Phương Nam, Phùng Ngọc được cô Huỳnh Thanh Diệu đưa về nhà nuôi dưỡng.

Đến lúc trưởng thành, Phùng Ngọc không theo nghề diễn mà quyết định về quê ở Bình Dương sống tự lập. Tại đây, anh học nghề và làm thợ cắt tóc được vài năm. Trong khoảng thời gian đó, anh dành dụm mua được một chiếc xe máy.

Có xe máy, Phùng Ngọc tranh thủ làm 2 nghề, cắt tóc và chạy xe ôm. Thấy chạy xe ôm có tiền lại thong dong, anh bỏ nghề cắt tóc.

Năm 2004, nam diễn viên lấy vợ. Cả hai sống chung khoảng 10 năm thì ly hôn.

“Vợ tôi hiền lắm. Vợ chồng ly hôn là do tôi không lo làm ăn. Tính tôi làm vừa đủ ăn, chứ không nghĩ đến ngày mai. Tôi không nghĩ đến chuyện phải làm để mua nhà, làm chuyện này chuyện kia…

Chính cách sống ấy của tôi khiến vợ chồng xa dần. Đến giờ, mỗi lần nghĩ lại, tôi thấy áy náy với vợ vô cùng”, Phùng Ngọc tâm sự.

Hai tấm ảnh phụ nữ trong căn phòng nhỏ

Tháng trước, Phùng Ngọc phải bỏ ra 2,2 triệu đồng, chung tiền với cả nhóm bồi thường chiếc xe máy bị mất trong ca trực. Việc đó như một cú “đánh bồi” khiến anh chán nản.

Sau những biến cố, Phùng Ngọc chọn sống cô độc trong căn phòng trọ ọp ẹp. Anh thừa nhận bản thân rất bế tắc, không còn cách nào thoát khỏi vũng lầy cuộc đời.

anh 8 go cua tham nha.png
Ảnh chân dung mẹ của nam diễn viên Phùng Ngọc
anh 7 go cua tham nha.png
Ảnh chân dung của cô bạn hàng xóm, người giúp đỡ "thằng Cò" những lúc khó khăn

Điểm sáng duy nhất trong cuộc đời “thằng Cò” là có được tình thương của mẹ, mẹ nuôi, vợ, cô bạn hàng xóm. Trong đó, nam diễn viên chỉ giữ được ảnh của mẹ và cô bạn hàng xóm.

Mồ côi mẹ từ lúc 8 - 9 tuổi, Phùng Ngọc không còn nhớ rõ hình dáng, kỷ niệm về bà. Thế nên, tấm ảnh chân dung của mẹ là báu vật mà đi đâu anh cũng mang theo. Bao lần chuyển nhà trọ, anh đều chọn vị trí đẹp nhất trong căn phòng để treo hình mẹ.

Bên cạnh ảnh mẹ, Phùng Ngọc treo ảnh của cô bạn hàng xóm, sống chung dãy trọ hiện tại. Cô bạn này đã giúp đỡ anh trong lúc khó khăn nhất. Cô cho anh mượn tiền mua thuốc uống, cho mượn điện thoại…

Nhiều người hỏi Phùng Ngọc có dành tình cảm đặc biệt cho cô bạn hàng xóm hay không thì đều nhận về cái lắc đầu từ anh.

Nam diễn viên tâm sự: “Chúng tôi chỉ là tình làng nghĩa xóm. Tôi không dám nghĩ xa, bởi thân mình còn lo chưa xong thì lo được cho ai”.

Cha của Phùng Ngọc đi thêm bước nữa. May mắn, người vợ sau của ông rất hiền lành, không gây khó dễ cho anh. Mỗi lần đến thăm con trai, ông đều mua gạo cho con.

Nhờ chương trình kết nối, Phùng Ngọc nhận được lời tâm sự của mẹ nuôi Huỳnh Thanh Diệu. Mỗi lời gan ruột của bà khiến người đàn ông 40 tuổi bật khóc như một đứa trẻ.

Phùng Ngọc nói: “Trong lòng của con lúc nào cũng có cô, cha con và vợ. Nhớ lại năm tháng mà cô nuôi con, cho tới bây giờ con chưa báo đáp được gì cho cô. Con không biết số phận của con hay do bản tính khiến con như vậy. Con hy vọng con có xe, con sẽ về thăm cô. Cô chờ con nha”.

anh 5 go cua tham nha.png
Phùng Ngọc bật khóc khi tâm sự về người mẹ nuôi Huỳnh Thanh Diệu

Nam diễn viên lau nước mắt, khẳng định, bản thân sẽ vực dậy tinh thần, vươn lên trong cuộc sống. Những lời mẹ nuôi nhắn nhủ khiến anh bừng tỉnh.

Ngoài ra, ê-kíp chương trình, MC Phan Như Thảo… đã chung tay tặng cho Phùng Ngọc một chiếc xe máy. Món quà này khiến anh thao thức trắng đêm. Anh hạnh phúc và hứa sẽ cố gắng thay đổi, nghĩ cho tương lai nhiều hơn.