- David De Gea vừa bị cáo buộc dính đến mại dâm trẻ vị thành niên. Động cơ của người cáo buộc là gì, và làm điều đó vì ai?

1. El Diario là tờ báo đầu tiên đưa ra thông tin cho rằng De Gea đã tham gia vào việc tổ chức mại dâm trẻ vị thành niên trong năm 2012, thậm chí có thể trở thành tội tấn công tình dục. Tòa án số 29 Madrid đã nhận được những tài liệu quan trọng để tổ chức điều tra.

Cáo buộc này xuất hiện trong quá trình điều tra nhà sản xuất phim khiêu dâm Ignacio Allende Fernandez - có biệt danh Torbe. Được xem là "vua khiêu dâm" ở Tây Ban Nha, Torbe bị bắt giữ hồi cuối tháng Tư vừa qua.

Theo El Diario, cảnh sát đang tiến hành lấy lời khai của một số nhân chứng, chủ yếu là nạn nhân của Torbe. Ông này bị điều tra về các tội danh buôn người để khai thác tình dục, tấn công tình dục, tổ chức mại dâm, khiêu dâm trẻ em, tống tiền, rửa tiền và trốn thuế.

{keywords}

De Gea và Muniain bị cáo buộc dính đến mại dâm trẻ em

Theo đó, một nhân chứng có bí danh TP3 đã khai rằng, cô là nạn nhân trong vụ tấn công tình dục mà Torbe tổ chức, liên quan đến các cựu tuyển thủ U-21 Tây Ban Nha.

Sự việc diễn ra năm 2012, khi cô gái còn trong tuổi vị thành niên. Nạn nhân đã gặp Torbe và một người phụ nữ khác, được yêu cầu phải quan hệ với một nhóm cầu thủ, rồi sẽ được trả tiền hậu hĩnh. Torbe đã tấn công và đe dọa nạn nhân, sẽ gửi những hình ảnh khỏa thân của cô về gia đình nếu không chịu phục vụ các cầu thủ.

Torbe cũng nhấn mạnh với nạn nhân, lần này sẽ không có bất kỳ hành động ghi hình nào (điều ông này vẫn làm để cho ra những bộ phim khiêu dâm). "Sẽ không ghi lại bất kỳ hình ảnh nào, vì không thể để ảnh hưởng đến sự nghiệp của họ".

Khi nạn nhân đến một khách sạn 5 sao ở thủ đô Madrid, chính De Gea là người tiếp xúc với cô, và tổ chức cuộc gặp cho hai cầu thủ khác. Người đầu tiên được xác định là Iker Muniain của Bilbao. Nạn nhân không nhận ra cầu thủ thứ hai, nhưng theo báo chí Tây Ban Nha thì đó là Isco, hiện khoác áo Real Madrid.

2. Theo xác nhận của cảnh sát Madrid và Tây Ban Nha, đúng là TP3 đã có những lời khai như vậy. Cảnh sát cũng khẳng định trong hồ sơ có 2 cái tên là cầu thủ, nhưng từ chối tiết lộ đó là những ai.

Hơn nữa, đây mới chỉ là thông tin một chiều trong quá trình lấy lời khai của nhân chứng (và cũng là nạn nhân).

Khi mọi thứ chưa rõ ràng, không thể kết luận De Gea, Muniain và Isco có tội.

{keywords}

Nếu trong sạch, De Gea không phải ngại những cáo buộc nhắm vào anh

Cộng đồng mạng (ở Tây Ban Nha, tất nhiên), ngay lập tức chia ra làm 2 luồng ý kiến khác nhau. Một nửa chỉ trích nặng nề De Gea, và kêu gọi HLV Del Bosque ngay lập tức loại thủ thành của M.U khỏi ĐTQG.

Nửa còn lại bảo vệ De Gea. Nhóm này đặt ra câu hỏi, "động cơ của những người cáo buộc De Gea là gì?"; hoặc "ai có lợi từ cáo buộc này?", "người ta làm điều đó vì mục đích gì, vì ai?". Đã có ý kiến rằng Iker Casillas được lợi nhất từ rắc rối này, thông qua các comment trên báo chí Tây Ban Nha và mạng xã hội.

Trong trường hợp De Gea không bị đuổi về nước, thì anh cũng khó cạnh tranh với Casillas để giành vị trí bắt chính. Del Bosque không thể chọn thủ thành mà tâm lý chịu quá nhiều áp lực.

"Tôi vô tôi. Điều đó hoàn toàn là bịa đặt. Tôi đã chuẩn bị các hồ sơ khiếu nại với luật sư của mình", De Gea rất bình thản ở Pháp. Từ Tây Ban Nha, Muniain cũng thể hiện ngạc nhiên, "làm gì có chuyện đó!".

Nếu bị điều tra, trong khi bản thân vô tội, De Gea và Muniain phải chứng minh được sự trong sạch của mình. Cơ quan chức năng cũng có trách nhiệm trả lại sự trong sạch cho thủ thành người Madrid.

Có thể nói đây là một cơn bão để thử thách bản lĩnh vượt qua áp lực của De Gea - một người của công chúng.

3. Không thể đánh đồng các sự việc, nhưng ở một góc độ nào đó, điều này cũng giống như câu chuyện "share" trên mạng xã hội, hoặc vấn đề làm từ thiện.

Những câu hỏi mang tính chất vấn đơn giản chỉ là sự phản biện. "Share với động cơ gì?", một câu hỏi mang tính phản biện, chứ không hề cấm (và không được phép cấm) hành động của bạn. Nếu "share" cho mục đích tốt đẹp, bạn phải biết cách bảo vệ quan điểm và hành động của mình.

"Làm điều đó vì ai?" cũng là một cách phản biện. Mỗi việc làm đều có những mục đích riêng. Không việc gì là không có mục đích cả. Nhiều cô hoa hậu làm từ thiện chỉ vì yêu cầu của BTC là thế, hoặc để đánh bóng bản thân trước công chúng, tạo ra hình ảnh đẹp cho mình.

Nhưng nếu việc làm với mục đích tốt đẹp, bạn phải bảo vệ được mình trước những ý kiến đa chiều, thay vì có thái đội chỉ trích và tấn công sự phản biện.

Cuộc sống là muôn vàn những phản biện. Mỗi người có cách phản biện khác nhau, thậm chí đến mức tiêu cực, và chúng ta phải học cách chấp nhận nó để làm tăng thêm bản lĩnh cho mình.

Lên án sự phản biện và thông tin đa chiều có nghĩa là chúng ta chưa đủ bản lĩnh sống vậy.

Sở dĩ, những cây xanh có thể vươn lên mạnh mẽ và thẳng lên trời cao là nhờ bản lĩnh đứng trước hàng loạt cơn bão mỗi năm. Các ý kiến phản biện cũng là những cơn bão con người phải đối mặt.

Đại Phong