Khi nhu cầu xã hội ngày càng đa dạng hơn, việc thuê ô tô hạng sang, siêu xe đắt đỏ để sử dụng không còn là chuyện khó khăn. Nghề cho thuê xe xa xỉ cũng nở rộ từ đó với nhiều loại hình khác nhau. Tuy nhiên, đằng sau những hào nhoáng bên ngoài là những bí mật mà không phải ai cũng biết đến.

Anh Trần, một nhân viên tại công ty cho thuê xe sang ở Quảng Châu, Trung Quốc khẳng định bất kỳ đối tượng nào cũng có thể đến thuê xe, từ những người bình thường cho đến các phú nhị đại.

Chuyện những người bình thường thuê xe sang để giả vờ giàu có không còn là điều xa lạ. Mẫu xe được kiểu khách hàng này ưa chuộng là Porsche 718 vì giá thuê không đắt mà lại là xe mui trần.

Nghề cho thuê xe sang tại Trung Quốc có nhiều bí ẩn (Ảnh: Baidu)

Tuy nhiên, vì chưa có nhiều hiểu biết về xe sang nên có không ít khách hàng gặp rắc rối sau khi thuê xe. Một nam thanh niên ở Trung Quốc đã phải cầu cứu người đi đường rằng: “Chú ơi, chú đã bao giờ lái chiếc xe mui trần chưa, tôi không biết làm thế nào để kéo mui xe lên. Trời sắp mưa to rồi”, khi anh đang chở bạn gái trên chiếc xe mui trần đi thuê.

Tuy nhiên, cũng có những người thuê xe sang không phải vì mục đích khoe mẽ. Nhiều doanh nhân ở Trung Quốc chấp nhận bỏ tiền ra để thuê xe sang khi đi ký kết hợp đồng với đối tác nhằm tăng khả năng đàm phán thành công. Hay như những đoàn làm phim cũng có thể thuê xe sang để quay các cảnh phim cần thiết.

Nhiều khách hàng thuê xe sang, siêu xe gồm đủ thành phần từ công ty, người giàu có cho đến cá nhân thu nhập bình thường  (Ảnh: Baidu)

Ngoài những khách hàng kể trên, nhóm nhà giàu, phú nhị đại cũng là một trong những nguồn khách hàng chính của các công ty cho thuê xe sang. Những người này dù có đủ tiền để tậu một chiếc xe cao cấp nhưng họ vẫn chọn đi thuê để có thể thêm trải nghiệm. Nhiều “cậu ấm cô chiêu” thường thuê xe trong hai hoặc ba ngày trước khi quay lại và đổi sang một chiếc xe mới.

Việc bị khách hàng làm khó cũng thường xuyên xảy ra trong ngành thuê xe sang tại Trung Quốc. Một nhân viên của công ty cho thuê xe sang chia sẻ anh đã từng gặp phải trường hợp khách hàng làm hư hỏng xe trong quá trình thuê nhưng lại không chịu thừa nhận và từ chối bồi thường.

“Một khách hàng đã thuê chiếc Tesla và chiếc xe bị xước đáng kể nhưng anh ta khăng khăng nói rằng mình không gây ra”, nhân viên này kể.

Cũng có trường hợp khách hàng liên tục phản ánh các vấn đề của xe chỉ trong 1 ngày thuê. Dù sau đó phía bộ phận kỹ thuật đã kiểm tra và khẳng định xe bình thường nhưng vị khách này vẫn liên tục phàn nàn và tỏ ra khó chịu với bên cho thuê xe.

Nhật Minh (Theo Baidu)

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!