Chiều 31/7, triển lãm mỹ thuật Tiếng gọi của 7 họa sĩ đến từ nhiều vùng miền khác nhau của Tổ quốc được khai mạc tại Hà Nội. 

Theo đó, 74 tác phẩm được lựa chọn trưng bày tại triển lãm đều có một điểm chung, đó là những góc nhìn tươi mới, tràn đầy tình yêu với thiên nhiên, cuộc sống, với đất nước và con người Việt Nam. 

Tác phẩm của hoạ sĩ Nguyễn Quý Dương.
Tác phẩm của họa sĩ Nguyễn Kim Loan.

Mỗi họa sĩ một phong cách thể hiện, cá tính và độc đáo, tung tẩy trên các chất liệu khác nhau như: sơn dầu, sơn mài, lụa, acrylic. Nếu như họa sĩ khoác áo lính Nguyễn Quý Dương đắm chìm trong hoài niệm về những vùng quê yên ả, góc bếp nhỏ, những loài hoa dại không tên, thì họa sĩ Nguyễn Kim Loan lại say mê trong những góc phố Hà Nội, cổ kính mà sầm uất.

Tác phẩm của hoạ sĩ Trịnh Lễ.
Tác phẩm của hoạ sĩ Nguyễn Hoàng Lan.
Tác phẩm của hoạ sĩ Lương Thị Hiện.

Nếu như họa sĩ Trịnh Lễ tập trung khắc họa vẻ đẹp của những liền anh, liền chị quan họ trao duyên, thì họa sĩ Nguyễn Hoàng Lan lại sáng tạo trong những khối hình trừu tượng lôi cuốn. Để rồi đan xen giữa các tác phẩm lụa mềm mại vẽ về phụ nữ và trẻ em của họa sĩ Lương Thị Hiện.

Tác phẩm của hoạ sĩ Huỳnh Lê Phương Linh.
Tác phẩm của hoạ sĩ Nguyễn Văn Đạt. 

Người xem bắt gặp những khung cảnh mộng mơ của vùng biển đảo Lý Sơn với những người dân bám biển của Nguyễn Văn Đạt và cả những sắc màu rực rỡ của Huỳnh Lê Phương Linh trong những con vật, đồ vật gần gụi mà thân quen trong cuộc sống… Tất cả hòa quyện vào nhau tạo nên một phòng tranh đa sắc màu. Đó là tiếng vọng của quê hương, nguồn cội, là nhịp đập trái tim thổn thức trong bao thanh âm của cuộc sống bình dị mà cũng rất đỗi nên thơ.

Triển lãm "Tiếng gọi" sẽ được kéo dài đến hết ngày 7/8/2022.

Một vài hình ảnh trong triển lãm: