Thích đặt đồ ăn nhưng lo ngại phí giao hàng           

Với những người có niềm đam mê ăn uống và thưởng thức những món ăn ngon thì đặt đồ ăn qua ứng dụng không còn là điều mới mẻ. Bởi lẽ, sử dụng những ứng dụng này giúp họ trải nghiệm ẩm thực đa dạng, thỏa đam mê mà không tốn nhiều thời gian hay công sức nấu nướng. 

“Vì ăn là lẽ sống nên dù quán có ở xa 10km, mình vẫn sẵn sàng đến tận nơi để ăn. Bây giờ công việc bận rộn không có nhiều thời gian di chuyển nhưng may mắn các quán “ruột” đều có trên app đặt đồ, mỗi lần lần thèm là lại đặt về công ty hay giao tận nhà”, anh Hoàng Vũ (29 tuổi, TP.HCM), chia sẻ. 

“Nhưng mà đặt trên app thì lại thấy mệt lắm, “mệt” ví.”, anh Vũ dí dỏm nói thêm. “Không ít lần, mình phải ngậm ngùi hủy đơn vì phí giao hàng quá cao, nhất là vào những khung giờ cao điểm như buổi trưa, buổi tối”.

Cũng là một người đam mê thưởng thức món ngon, nhưng Tú Quỳnh (26 tuổi, TP.HCM) đang làm việc tại một công ty quảng cáo, lại theo đuổi thói quen “eat clean”. 

Quỳnh thường mày mò những công thức mới, các cách kết hợp nguyên liệu khác nhau. Cô cũng dành nhiều thời gian vào việc chuẩn bị thực đơn và nguyên liệu theo ngày để đảm bảo độ tươi ngon cho mỗi bữa ăn. Ví dụ như dậy từ sáng sớm để ép nước hoặc nấu sữa hạt cho bữa sáng, nấu đồ ăn cho bữa trưa để mang đi làm. Tuy nhiên vào “mùa cao điểm”, thời điểm lễ, Tết có nhiều dự án, cô thừa nhận việc dậy sớm khiến cô kiệt sức. Những thời điểm này, Quỳnh chuyển sang đặt đồ ăn online để ở các quán chuyên bán những món cho người “eat clean”.

“Các quán eat clean không nhiều, một phần chắc cũng do giá thành cao. Quán “gần” cơ quan nhất thì có khoảng cách tới 7km. Nhiều hôm tăng ca buổi tối, mình phải ôm bụng đói đợi qua giờ tan tầm mới dám đặt để giảm phí ship”, Quỳnh nói.

Từng là một người có sở thích tìm kiếm và “khai phá” các quán ăn ngon, Minh Hoàng (23 tuổi, TP.HCM) đã phải tạm gác lại thói quen này từ khi đi làm. “Mình mới đi làm nên cần học hỏi nhiều, việc ôm đồm nhiều thứ khiến mình không có nhiều thời gian ăn uống”. 

Dù vậy, Hoàng chia sẻ vẫn cần ít nhất 15 phút để thưởng thức một món ngon trong ngày để lấy tinh thần và năng lượng làm việc. Vì vậy, việc đặt đồ ăn online phần nào thỏa mãn đam mê ẩm thực của anh. Nhưng vì mới đi làm, nguồn thu nhập còn hạn chế nên anh Hoàng thường tranh thủ đặt món những khi ứng dụng có các chương trình ưu đãi.

 Chi phí giao hàng cao là nguyên nhân khiến nhiều “tín đồ ẩm thực” đau đầu khi đặt đồ trên ứng dụng. Ảnh minh hoạ

Tận dụng gói hội viên để thỏa niềm đam mê đồ ăn

Không thể để phí ship làm rào cản theo đuổi niềm đam mê ẩm thực, Minh Hoàng thường chọn cách đặt đồ ăn chung với đồng nghiệp để chia phí ship. Gần đây, thay vì “canh” ưu đãi, anh đã chủ động “mua” trước các ưu đãi bằng việc đăng ký gói hội viên trên các ứng dụng đặt đồ ăn. Hoàng cho biết, gói hội viên anh tiết kiệm được chi phí khi đặt đồ online, nhưng lại bị giới hạn ba lần sử dụng trong một ngày nên nhiều lúc muốn đặt thêm đơn nhưng “tiếc” vì không được giảm ship.

Gói hội viên giúp nhiều “tín đồ ẩm thực” theo đuổi xu hướng eat clean giải quyết vấn đề phí giao hàng cao. Ảnh minh hoạ

Gần đây Quỳnh cũng mới khám phá ra và đăng ký thử gói hội viên mang tên GrabUnlimited. 

“Ban đầu chỉ tính đăng ký dùng thử 1 tháng thôi vì 49.000 đồng/tháng vẫn rẻ hơn một bữa eat clean của mình. Tính ra cũng chỉ tương đương với phí ship của một đơn hàng từ quán eat clean “gần” công ty mình”, Quỳnh chia sẻ.

Với gói hội viên này, Quỳnh có đến 99 mã freeship 15.000 đồng cho đơn hàng từ 100.000 đồng, không giới hạn số lượng đơn mỗi ngày. Ngoài ra, cô nàng còn được nhận thêm ưu đãi cho dịch vụ di chuyển và dịch vụ đi chợ online. 

 Gói hội viên GrabUnlimited giúp việc ăn uống eat clean của Quỳnh trở nên đơn giản và tiện lợi hơn. Ảnh: Grab

Để tiết kiệm thời gian mà vẫn thỏa mãn được niềm đam mê ẩm thực, những “tín đồ sống để ăn" đang dần chuyển qua đặt đồ ăn trên ứng dụng. Bắt nhịp với xu hướng đó, các ứng dụng đặt đồ ăn cho ra mắt các gói hội viên, để giúp các “tín đồ” xóa bỏ rào cản về phí ship, tiết kiệm hơn về thời gian và tiền bạc mà vẫn thỏa mãn được tình yêu ẩm thực của mình.

Bích Đào