Quy tụ hầu hết các gương mặt đang dẫn đầu BXH tiền thưởng của ADT nên BRG Open Golf Championship Danang 2022  diễn ra với chất lượng chuyên môn cao, thể hiện trong ngày đấu mở màn (31/8).

Tawit Polthai dẫn đầu vòng 1

Thời tiết nắng nóng và gió khá quẩn thực sự là một thử thách với các VĐV. Và không bất ngờ, nhóm dẫn đầu hầu hết thuộc về các golfer nước ngoài.

Sau ngày thi đấu đầu tiên, golfer Tawit Polthai (Thái Lan) vượt lên dẫn đầu với thành tích -4 gậy. Đứng ở vị trí tiếp theo trên BXH có tới 6 golfer có điểm -3. 

Trương Chí Quân là golfer Việt Nam duy nhất có điểm âm sau ngày thi đấu đầu tiên (-2). Sau 18 hố, Chí Quân ghi cho mình 3 điểm birdie nhưng lại có một bogey ở hố số 4.

Trương Chí Quân là golfer Việt Nam thi đấu tốt nhất ở ngày đầu tiên

Một golfer Việt Nam khác là Đoàn Uy cũng có một ngày thi đấu khá tốt với điểm +1, tạm xếp hạng T21. Trong khi đó, các tuyển thủ như Nguyễn Anh Minh, Nguyễn Quang Trí, Nguyễn Đặng Minh và Lê Khánh Hưng đều thi đấu không thành công. Đáng chú ý, golfer 15 tuổi Anh Minh có +11 gậy, với 3 điểm double bogey, 6 điểm bogey.

Ngày 1/9, giải đấu tiếp tục diễn ra vòng 2. Các golfer phải thể hiện được hết khả năng nếu không muốn loại sớm bởi sau vòng này chỉ có 50 golfer vượt qua nhát cắt.

Nhóm dẫn đầu sau ngày thi đấu đầu tiên